'Tiểu Paris' của Việt Nam sẽ trở thành quận rộng nhất cả nước: Lọt top những điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á

27-03-2024 13:55|Quốc Chiến

Đây là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, trong tương lai, thành phố này sẽ lên quận và trở thành quận có diện tích lớn nhất cả nước.

Vừa qua, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) được vinh danh là một trong 9 điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á, theo nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda.

Theo đó, bài báo viết: "Cảnh sắc của Đà Lạt khiến nơi đây là điểm đến vô cùng lý tưởng để đi bộ đường dài, vượt thác và tận hưởng những khu vườn xanh mát".

Agoda tiết lộ rằng phong cảnh mê hoặc là một yếu tố quan trọng khiến Đà Lạt trở thành nơi nghỉ dưỡng khó quên đối với những người đam mê thiên nhiên trên khắp thế giới.

>> Lò phản ứng hạt nhân duy nhất Việt Nam 'hồi sinh' sau kháng chiến chống Mỹ, sản xuất phóng xạ cho cả nước 'láng giềng'

Danh sách này dựa trên các lượt tìm kiếm được thực hiện trên Agoda vào tháng 1 năm nay, trong đó Đà Lạt dẫn đầu trong số các điểm đến thiên nhiên được yêu thích ở châu Á.

da-lat
TP. Đà Lạt vừa được vinh danh là một trong 9 điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á

Được biết, quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nêu rõ, phấn đấu đến năm 2045, Lâm Đồng trở thành thành phố trực thuộc trung ương gồm 3 quận, 3 thị xã, 3 huyện.

Theo lộ trình đã được duyệt, đến năm 2025, Lâm Đồng sẽ nhập huyện Lạc Dương vào TP. Đà Lạt. Thị trấn Lạc Dương trở thành phường của TP. Đà Lạt.

Sau khi sáp nhập, diện tích tự nhiên của TP. Đà Lạt sẽ tăng từ 391,15 km2 lên 1.705,09 km2, gấp 4,3 lần. Dân số cũng tăng từ 258.014 người lên 293.649 người.

Theo đó, TP. Đà Lạt sẽ có 22 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 12 phường, 1 thị trấn và 9 xã. Trong đó, tổng số 12 phường cũng đảm bảo tỷ lệ về số phường trên tổng số đơn vị hành chính cấp xã quy định. Thành phố mới có địa giới hành chính tiếp giáp với hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Cũng theo quy hoạch trên, đến năm 2045, TP. Đà Lạt sẽ trở thành quận, thuộc khu vực nội thành thành phố trực thuộc trung ương Lâm Đồng.

Với quy mô sau mở rộng là 1.707km2, Đà Lạt sẽ trở thành quận có diện tích lớn nhất cả nước, gấp 13,6 lần quận rộng nhất Việt Nam hiện tại là Ô Môn (TP. Cần Thơ) - 125,4km2.

Quy mô "quận Đà Lạt" trong tương lai lớn hơn 13 tỉnh thành gồm Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nam Định, Hậu Giang, Thái Bình, Vĩnh Long, Cần Thơ, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh.

Với hơn 130 tuổi, Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Thời Pháp thuộc, Đà Lạt có hơn 1.300 biệt thự với kiến trúc đa dạng, nhiều nhất là kiến trúc phía Bắc nước Pháp nên được ví là "tiểu Paris".

>> Huyện đảo duy nhất Việt Nam có cả cao tốc, sân bay, cảng biển sắp 'cất cánh' lên thành phố: Sẽ trở thành trung tâm kinh tế biển có casino trong tương lai

Tỉnh nhỏ sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương, 'dọn tổ' đón thêm 31 cụm công nghiệp mới

Địa phương 50 tuổi: Từng từ huyện lên quận rồi trở thành thành phố, sở hữu mô hình 'độc nhất' tại Việt Nam

Tỉnh có khu kinh tế ven biển đầu tiên Việt Nam sắp 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc Trung ương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tieu-paris-cua-viet-nam-se-tro-thanh-quan-rong-nhat-ca-nuoc-lot-top-nhung-diem-den-thien-nhien-hang-dau-chau-a-d119012.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Tiểu Paris' của Việt Nam sẽ trở thành quận rộng nhất cả nước: Lọt top những điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH