Tài chính Ngân hàng

Tin đồn PGBank (PGB) Phú Thụy vỡ nợ: Lãnh đạo ngân hàng lên tiếng

Hoàng Hiếu 14/09/2024 18:40

Tin đồn thất thiệt về việc lãnh đạo PGBank Phú Thụy vỡ nợ gây hoang mang dư luận.

Chiều ngày 13/9, tại xã Dương Xá và Dương Quang, huyện Gia Lâm, lan truyền tin đồn thất thiệt về việc lãnh đạo chi nhánh PGBank Phú Thụy bị vỡ nợ và bị bắt. Thông tin sai sự thật này đã gây tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Một số khách hàng đã tập trung về phòng giao dịch của chi nhánh ngân hàng PGBank tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm để rút tiền gửi.

Trước tình hình đó, sáng ngày 14/9, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển Việt Nam (PGBank) đã tổ chức buổi làm việc trực tiếp với người dân xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Buổi làm việc có sự tham gia của ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hà Nội và ông Trần Đức Phụ - Đội phó An ninh Công an huyện Gia Lâm, cùng đại diện chính quyền địa phương, nhằm làm rõ những thông tin thất thiệt và trấn an người dân.

Tại buổi làm việc, đại diện NHNN chi nhánh Hà Nội đã cung cấp những thông tin chính xác về tình hình hoạt động của PGBank, khẳng định mọi giao dịch và hoạt động của ngân hàng đều diễn ra đúng quy định của pháp luật và được giám sát chặt chẽ bởi NHNN Việt Nam.

>> Vụ tin đồn PGBank Phú Thụy vỡ nợ, lãnh đạo bị bắt: Công an lên tiếng

Bên cạnh đó, đại diện cơ quan chức năng nhấn mạnh sẽ áp dụng các biện pháp mạnh tay đối với những đối tượng tung tin không chính xác, gây rối loạn trật tự xã hội và ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền.

Tin đồn PGBank Phú Thụy vỡ nợ: Lãnh đạo ngân hàng lên tiếng
Hình ảnh chi nhánh PGBank Phú Thụy, nguồn: Internet

Đại diện PGBank chia sẻ: "Ngân hàng rất tiếc khi xảy ra vụ việc này và khẳng định mọi hoạt động tại ngân hàng đều diễn ra bình thường, an toàn tuyệt đối, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như NHNN Việt Nam. Đồng thời, ngân hàng cam kết bảo vệ toàn diện quyền lợi của khách hàng."

Công an TP Hà Nội cũng kêu gọi người dân cần thận trọng và cảnh giác khi chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, tránh gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, quyền lợi của người gửi tiền cũng như uy tín của các ngân hàng. Những trường hợp cố tình chia sẻ thông tin không chính xác sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

>> ĐHĐCĐ bất thường PGBank: Bàn kế hoạch 'dời đô', kiện toàn nhân sự HĐQT

Chân dung 2 ứng viên vừa ngồi 'ghế nóng' HĐQT PGBank là ai?

ĐHĐCĐ bất thường PGBank: Bàn kế hoạch 'dời đô', kiện toàn nhân sự HĐQT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-don-pgbank-phu-thuy-vo-no-lanh-dao-ngan-hang-len-tieng-248917.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tin đồn PGBank (PGB) Phú Thụy vỡ nợ: Lãnh đạo ngân hàng lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH