Bất động sản

Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam chốt phương án hỗ trợ 500 triệu đồng/căn cho dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh

Lan Ngọc 12/08/2024 18:00

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án hiện đang vượt tiến độ kế hoạch hơn một năm và dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao nhà cho người dân vào đầu năm 2025.

Nhà ở xã hội thuộc khu dân cư đồi Ngân hàng, phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh, với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.

Dự án bao gồm ba tòa nhà chung cư với tổng diện tích khoảng 67.802m², cung cấp 986 căn hộ. Trong đó, hai tòa nhà ở xã hội có tổng cộng 790 căn hộ, nhưng chỉ có 630 căn để bán, còn 160 căn hộ sẽ được dành cho thuê.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án hiện đang vượt tiến độ kế hoạch hơn một năm và dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao nhà cho người dân vào đầu năm 2025. Đến nay, 630 căn hộ trong khối nhà ở xã hội và các khối nhà thương mại đã cơ bản hoàn thành thi công phần thô, và hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, lắp đặt thiết bị. Tất cả các yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật đều đảm bảo theo thiết kế đã được phê duyệt.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt đơn giá bán nhà ở xã hội tại dự án này, với mức giá trên 16 triệu đồng/m². Điều này đồng nghĩa với việc mỗi căn hộ đã được nhà nước hỗ trợ khoảng 500 triệu đồng tiền sử dụng đất.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đã thẩm định và xác minh cho 310 đối tượng đủ điều kiện được mua nhà theo quy định của pháp luật; hiện tại, 211 đối tượng đang tiếp tục được giải quyết.

>> 2,9ha ‘đất vàng’ giáp biển tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên sàn đấu giá

Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam chốt phương án hỗ trợ 500 triệu đồng/căn cho dự án nhà ở xã hội đầu tiên - Nguồn: báo Thanh Niên

Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam chốt phương án hỗ trợ 500 triệu đồng/căn cho dự án nhà ở xã hội đầu tiên - Nguồn: báo Thanh Niên

Bên cạnh dự án này, Quảng Ninh còn có hai dự án nhà ở xã hội khác đang được đầu tư xây dựng, bao gồm:

- Dự án nhà ở xã hội phục vụ công nhân và chuyên gia khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên.

- Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, phục vụ công nhân và người lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Sông Khoai.

Tại TP. Hạ Long, một số dự án nhà ở xã hội khác cũng đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư, trong đó có:

- Dự án tại khu đô thị nằm trên các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm, với diện tích hơn 1,5ha, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 900 căn hộ.

- Dự án tại quỹ đất 20% dành cho xây dựng nhà ở xã hội ở Khu đô thị Hùng Thắng, với diện tích khoảng 3 ha, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 2.300 căn hộ.

Tỉnh Quảng Ninh hiện đang chỉ đạo TP. Hạ Long và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quy hoạch phân khu, triển khai phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án nhà ở xã hội đã có trong kế hoạch. Mục tiêu là lựa chọn nhà đầu tư và khởi công các dự án trong năm 2024. Đồng thời, tỉnh cũng nhấn mạnh việc rà soát và lựa chọn kỹ lưỡng các chủ đầu tư có uy tín và năng lực, để đảm bảo các dự án được hoàn thành vào cuối năm 2025.

Với những nỗ lực này, riêng TP. Hạ Long dự kiến sẽ có gần 4.000 căn nhà ở xã hội, và toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ có tổng cộng 8.600 căn. Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có hơn 18.000 căn nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu của nhân dân, công nhân lao động, và người có thu nhập thấp.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, Quảng Ninh là tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam, khi không tính các thành phố trực thuộc Trung ương, với chỉ số SCOLI (Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian) đạt 97,94% so với Hà Nội. Chỉ số SCOLI cao nhất thuộc về Hà Nội (100%), tiếp theo là TP. HCM với chỉ số bằng 98,44% của Hà Nội.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, với khu vực nội thành bao gồm 7 thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn và tái lập thị xã Tiên Yên.

>> Thị xã cao nhất Việt Nam chi hơn 600 tỷ đồng để phát triển danh thắng quốc gia

Khách sạn tự phong đạt 4 sao, hoạt động không phép ở Quảng Ninh

Huyện miền núi ít dân số nhất tỉnh Quảng Ninh sắp có cụm công nghiệp gần 800 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-muc-song-cao-nhat-viet-nam-chot-phuong-an-ho-tro-500-trieu-dong-can-cho-du-an-nha-o-xa-hoi-dau-tien-cua-tinh-d130216.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam chốt phương án hỗ trợ 500 triệu đồng/căn cho dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH