Bất động sản

2,9ha ‘đất vàng’ giáp biển tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên sàn đấu giá

Lan Ngọc 12/08/2024 13:00

Hiện tại, toàn bộ diện tích khu đất đã được quây tôn kín bên ngoài và bên trong, một số hạng mục xây dựng bằng bê tông đã bị phá dỡ.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố danh mục 9 khu đất sẽ được đấu giá quyền sử dụng trong năm 2024, trong đó đáng chú ý nhất là khu đất chợ du lịch cũ tại TP. Vũng Tàu.

Với diện tích hơn 2,9ha, khu đất này nằm ở vị trí đắc địa trên đường Nguyễn Biểu, phường Thắng Tam, giáp biển Bãi Sau và đang thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư. Khu đất này đã được quy hoạch để sử dụng cho mục đích thương mại và dịch vụ.

2,9ha ‘đất vàng’ giáp biển tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên sàn đấu giá - Nguồn: Tạp chí Người Đưa Tin

2,9ha ‘đất vàng’ giáp biển tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên sàn đấu giá - Nguồn: Tạp chí Người Đưa Tin

Theo tìm hiểu, vào năm 2012, khu đất này đã được cho CTCP Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco) thuê để phát triển chợ du lịch Vũng Tàu. Sau khi chợ đi vào hoạt động, các tiểu thương đã ký hợp đồng với Busadco để kinh doanh trong hàng trăm gian hàng, quầy bán đồ lưu niệm và ẩm thực.

Tuy nhiên, đến năm 2017, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định sắp xếp lại và xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước của Busadco.

Tháng 2/2020, tỉnh đã ra quyết định thu hồi khu đất này và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý. Mặc dù Busadco đã tiến hành thanh lý hợp đồng với các tiểu thương, nhưng vẫn còn nhiều hộ tiếp tục kinh doanh ăn uống tại đây.

>> Thực hư chuyện nhiều huyện ngoại thành đang Hà Nội thi nhau đấu giá đất

Đến giữa năm 2022, toàn bộ khu đất đã được thu hồi hoàn tất. Các tiểu thương chấm dứt hoạt động, di dời tài sản và bàn giao mặt bằng.

Chính vì vậy, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức đấu giá khu đất này trong thời gian tới. Hiện tại, toàn bộ diện tích khu đất đã được quây tôn kín bên ngoài và bên trong, một số hạng mục xây dựng bằng bê tông đã bị phá dỡ.

Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích 1.987km², là tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ. Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh được định hướng trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của toàn vùng.

>> Cập nhật tiến độ nhà máy điện phân nhôm đầu tiên tại Việt Nam

Thực hư chuyện nhiều huyện ngoại thành đang Hà Nội thi nhau đấu giá đất

Đấu giá đất vùng ven Hà Nội gần 100 triệu đồng/m2, có lo đầu cơ thổi giá?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/29ha-dat-vang-giap-bien-tai-tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-sap-len-san-dau-gia-d130217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
2,9ha ‘đất vàng’ giáp biển tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên sàn đấu giá
POWERED BY ONECMS & INTECH