Bất động sản

Tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam sắp sở hữu cảng cạn hiện đại hơn 255 tỷ đồng

An Nhiên 13/07/2024 08:49

Dự án Cảng cạn An Điền sẽ được xây dựng tại phường An Tây (TP. Bến Cát, Bình Dương) với diện tích gần 80ha, là "bệ phóng" đưa tỉnh này trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại trong tương lai.

Đại diện Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương mới đây thông tin cho biết đã xem xét chủ trương đầu tư Dự án Cảng cạn An Điền do Công ty Cổ phần (CTCP) Bến Cát Logistics đề xuất.

Theo đó, Dự án Cảng cạn An Điền sẽ được xây dựng tại phường An Tây, TP. Bến Cát, nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Dương, giáp sông Sài Gòn với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 255,5 tỷ đồng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý I/2008.

Vị trí sẽ xây dựng Cảng cạn An Điền. Ảnh: Internet

Vị trí sẽ xây dựng Cảng cạn An Điền. Ảnh: Internet

Dự án đặt mục tiêu sẽ xây dựng một cảng cạn hiện đại với hệ thống kho bãi và trang thiết bị đồng bộ.

>> 'Sợi dây' liên tỉnh 2.900 tỷ đồng kết nối Thủ đô với tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị sắp 'về đích'

Diện tích đất được sử dụng cho dự án dự kiến khoảng 79.710m2, với năng lực đến 93.600TEU (khả năng chứa hàng hóa container) mỗi năm trong giai đoạn 2020-2025.

Cảng cạn An Điều là một phần trong chiến lược phát triển logistic của Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cũng như thúc đẩy kinh tế khu vực.

Việc xây dựng cảng cạn nhằm mục tiêu phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng. Ảnh: Internet

Việc xây dựng cảng cạn nhằm mục tiêu phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng. Ảnh: Internet

Các Sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Dương đánh giá dự án này phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu và quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn.

Cảng Cạn An Điền sau khi hoàn thành không chỉ là một trung tâm logistic quan trọng mà còn là đầu mối tổ chức vận tải gắn liền với hoạt động của cảng biển, cảng hàng không, cảng thủy nội địa, ga đường sắt và cửa khẩu đường bộ.

Hiện trong quy hoạch chung của tỉnh Bình Dương, khu vực TP. Bến Cát còn có các cảng cạn khác như Cảng cạn An Tây, Cảng cạn Rạch Bắp cùng các cảng cạn khác đã hình thành nên mạng lưới khổng lồ, đồng bộ và kết nối với các tuyến đường DT.744, Vành đai 3, Quốc lộ 13 và các cảng biển tại Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. HCM.

Bình Dương phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại vào năm 2030. Ảnh: Internet

Bình Dương phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại vào năm 2030. Ảnh: Internet

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương hiện đang tiến hành thẩm định và xác nhận dự án Cảng cạn An Điền nhằm đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư cũng như chấp thuận nhà đầu tư.

Bình Dương là một trong những tỉnh có nhiều thành phố nhất cả nước sau khi TX. Bến Cát chính thức lên thành phố trực thuộc tỉnh.

Vài năm trở lại đây, Bình Dương luôn đứng trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Với tốc độ các KCN mọc lên như "vũ bão", Bình Dương được xem là "mảnh đất màu mỡ" được nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm vào đầu tư vào logistics.

Theo các chuyên gia, việc phát triển logistics bền vững chính là "lá bài" quyết định sự thành công của Bình Dương trong việc thực hiện chiến lược phát triển nhằm mục tiêu đưa nơi đây trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại vào năm 2030, tiến đến "giấc mơ" trở thành đô thị thông minh vào năm 2045.

>> Tỉnh sở hữu nhiều thành phố nhất Việt Nam sắp hết ùn tắc nhờ loạt dự án trăm tỷ đồng

Tỉnh duy nhất ở miền Bắc Việt Nam không có núi cũng chẳng có biển sắp có thêm 5 khu công nghiệp

Tháp nghìn tỷ trơ xương trên ‘đất vàng’ Hà Nội sắp được hồi sinh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-nhieu-thanh-pho-nhat-viet-nam-sap-so-huu-cang-can-hien-dai-hon-255-ty-dong-d127578.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam sắp sở hữu cảng cạn hiện đại hơn 255 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH