Nếu đề xuất sáp nhập được thông qua, Việt Nam sẽ chứng kiến sự ra đời của một "siêu tỉnh công nghiệp" mới, là nơi hội tụ sân bay quốc tế, hệ thống logistics đa dạng, hơn 30 khu công nghiệp và hàng loạt tập đoàn FDI tên tuổi.
Bến cảng số 3 – Lạch Huyện chính thức mở cửa, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược nâng cao năng lực logistics phía Bắc. Dự án hứa hẹn đưa hàng hóa Việt vươn thẳng châu Âu, châu Mỹ mà không cần trung chuyển.
TP. HCM đang thúc đẩy triển khai dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ với tổng vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng, kỳ vọng biến nơi đây thành trung tâm logistics tầm khu vực.
Sau khi dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được phê duyệt chủ trương, liên danh nhà đầu tư đang gấp rút hoàn tất thủ tục pháp lý và huy động vốn, hướng tới mục tiêu khởi công trong năm 2025.
Dự án được triển khai tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo với tổng diện tích 85.782m2, tổng vốn đầu tư lên đến 236 tỷ đồng. Chủ đầu tư là CTCP Hàng hải VSICO.