Tỉnh 'cửa ngõ' TP. HCM lọt 'mắt xanh' của các 'ông lớn' Vinhomes, Ecopark... nhu cầu tìm kiếm bất động sản bật tăng 88%

21-04-2024 09:09|Chi Chi

Thị trường bất động sản của địa phương là 'cửa ngõ' của TP. HCM có nhiều tín hiệu tích cực trong tháng 3/2024

Theo nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn, thị trường nhà đất Long An đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực về sức cầu. Trong tháng 3/2024, lượng tin rao bán nhà đất Long An ghi nhận tăng 91% so với tháng trước. Nhu cầu tìm kiếm bất động sản Long An cũng tăng 88%. Những khu vực đang có lượt tìm mua bất động sản tăng trưởng mạnh nhất Long An tháng vừa qua gồm huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Châu Thành, Bến Lức và Cần Đước.

Cụ thể, lượt tìm kiếm nhà đất Đức Hòa tăng 101%, huyện Cần Đước tăng 96%, huyện Châu Thành tăng 99% và huyện Cần Giuộc tăng 97%. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm kiếm nhà đất các huyện còn lại như huyện Bến Lức, Thủ Thừa, TP. Tân An cũng tăng lần lượt từ 67-80% so với tháng 2 trước đó.

Lượt tìm kiếm bất động sản tại Long An tăng trong tháng 3/2024. Ảnh minh họa

Lượt tìm kiếm bất động sản tại Long An tăng trong tháng 3/2024. Ảnh minh họa

Trong tháng 3, thị trường bất động sản tại Long An với phân khúc đất nền và căn hộ cũng ghi nhận xu hướng hồi phục mạnh mẽ khi dẫn đầu về nhu cầu tìm mua. Xếp sau là loại hình biệt thự liền kề và đất nền phân lô. Theo đó, lượt tìm mua đất nền Long An tăng 109%, nhu cầu tìm kiếm chung cư Long An cũng tăng 110% so với tháng trước. Đất nền thổ cư rao bán trong dân có lượt tìm mua tăng 84% và biệt thự liền kề tăng 82% trong tháng vừa qua. Các địa phương Cần Giuộc, Châu Đức ghi nhận sự quan tâm mạnh với phân khúc đất nền còn nhu cầu tìm kiếm căn hộ và biệt thự vẫn tập trung vào khu vực Bến Lức và Đức Hòa.

Tháng vừa qua, giá đất nền Long An tiếp tục duy trì ổn định. Sản phẩm được chào bán nhiều trên thị trường dao động trong khoảng từ 12-23 triệu đồng/m2, trong khi đó căn hộ vẫn giữ nguyên mức giá từ 21-24 triệu đồng/m2.

>> 'Điểm mặt' 3 quận Thủ đô có bất động sản sôi động nhất, người bán hưởng lợi từ đà 'ngáo giá' của chung cư Hà Nội

Theo chia sẻ từ nhiều sàn môi giới tại Long An, việc các "ông lớn" địa ốc như Vinhomes, Ecopark, Him Lam hay Phú Mỹ Hưng đang rục rịch triển khai các dự án lớn đã tạo động lực cho toàn thị trường bất động sản Long An.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Tân Mỹ. Ảnh: Vinhomes

Phối cảnh dự án Khu đô thị Tân Mỹ. Ảnh: Vinhomes

Dự án khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa tại thị trấn Hậu Nghĩa, xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa của Vinhomes cũng là một trong những dự án đáng chú ý của địa phương. Dự án với diện tích diện tích khoảng 197,2ha, quy mô đầu tư bao gồm biệt thự, nhà liền kề, chung cư, đất nền tái định cư, nhà ở xã hội, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với tổng vốn đầu tư khoảng 28.258 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Vinhomes cũng đang nhắm tới dự án khu đô thị mới Tân Mỹ có tổng diện tích 930,89ha tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa tổng mức đầu tư hơn 74.400 tỷ đồng và dự án khu đô thị Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc với diện tích gần 1.090ha, tổng vốn đầu tư 80.000 tỷ đồng.

Với "ông lớn" Ecopark, dự án Khu đô thị Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có diện tích 220ha, tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng cũng được kỳ vọng góp phần hiện đại hóa các khu đô thị của tỉnh.

Từng nhận định về tiềm năng của Long An, ông Trần Khánh Quang - Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa cho rằng, Long An có tính kết nối chặt chẽ với TP. HCM, trong đó Đức Hòa, Bến Lức là những khu vực phát triển bất động sản rất tốt. Khi các ông lớn xuất hiện đảm bảo khu vực này sẽ hình thành nên các khu đô thị, thu hút người mua đổ về.

>> Thị trường đất nền sôi động đầu năm 2024, lộ diện phân khúc tăng ‘đột biến’ gấp 3 lần cùng kỳ

Bất động sản Khánh Hoà ‘lên hương’ nhờ ‘ăn theo’ tin quy hoạch

Thị trường bất động sản 'tan băng': Lượng giao dịch đất nền tăng đột biến, hơn 1.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động

Bên cạnh chung cư, đất nền tăng 'chót vót', thêm 1 loại hình bất động sản tiềm năng nhà đầu tư không nên bỏ qua

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-cua-ngo-tp-hcm-lot-mat-xanh-cua-cac-ong-lon-vinhomes-ecopark-nhu-cau-tim-kiem-bat-dong-san-bat-tang-88-d120931.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh 'cửa ngõ' TP. HCM lọt 'mắt xanh' của các 'ông lớn' Vinhomes, Ecopark... nhu cầu tìm kiếm bất động sản bật tăng 88%
POWERED BY ONECMS & INTECH