Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam chi chục tỷ làm cánh hoa dầu khổng lồ phục vụ người dân check-in dịp lễ 2/9

Ngọc Trà 31/08/2024 08:09

Công trình cánh hoa dầu được xây dựng tại đường Bạch Đằng ven sông Sài Gòn, hứa hẹn là điểm check-in thú vị cho người dân, du khách khi đến thành phố.

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sẽ chính thức ra mắt biểu tượng Cánh hoa dầu - nét nhận diện riêng về thành phố. Đây là dự án do Ban Quản lý Dự án TP. Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư, có tổng giá trị đầu tư khoảng 10 tỷ đồng.

Công trình cánh hoa dầu được xây dựng tại đường Bạch Đằng ven sông Sài Gòn, hứa hẹn là điểm tham quan và là điểm check-in thú vị cho người dân, du khách khi đến TP. Thủ Dầu Một.

z57821598446047a126e628c02d24778

Biểu tượng Cánh hoa Dầu của TP Thủ Dầu Một. Ảnh: Báo Lao Động

Cánh hoa dầu có chiều dài mỗi cánh 21,6m, tổng khối lượng nặng hơn 4 tấn. Cặp cánh hoa dầu được thiết kế bằng thép, với phần hoạt tiết được sơn phối màu như cánh hoa dầu tự nhiên cùng hệ thống đèn led trang trí làm nổi bật cánh hoa khi nhìn từ xa cũng như vào ban đêm.

>> Một khu vực ở Thủ đô 'lột xác' ngoạn mục sau gần 30 năm, hàng loạt khu đô thị tỷ USD 'mọc' lên, giá nhà chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/m2

Ngoài ra, trong dịp lễ 2/9, địa phương sẽ tổ chức một chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, vui chơi giải trí, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Về ẩm thực có các hoạt động nổi bật như phiên chợ bánh dân gian Nam Bộ; ẩm thực các vùng miền và trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP… các hoạt động này diễn ra từ 29/8 đến ngày 2/9, tại Phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường).

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng như dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Con đường nối với cụm cảng sầm uất nhất Việt Nam, top 7 cửa ngõ hàng hải quốc tế được mở rộng lên 10 làn xe

Kỷ luật nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Huyện sắp lên thị xã của tỉnh Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của tỉnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-chi-chuc-ty-lam-canh-hoa-dau-khong-lo-phuc-vu-nguoi-dan-check-in-dip-le-2-9-d131914.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam chi chục tỷ làm cánh hoa dầu khổng lồ phục vụ người dân check-in dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS & INTECH