Bất động sản

Con đường nối với cụm cảng sầm uất nhất Việt Nam, top 7 cửa ngõ hàng hải quốc tế được mở rộng lên 10 làn xe

Khuê Vân 29/08/2024 21:03

Tuyến đường này không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông trong tỉnh mà còn góp phần nâng cao hiệu quả vận tải và lưu thông hàng hóa cho cả khu vực Đông Nam Bộ.

Đường Hội Bài - Phước Tân là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án nâng cấp đường Hội Bài - Phước Tân, đoạn từ QL51 đến cao tốc Biên hòa - Vũng Tàu có chiều dài 8,8km, với điểm đầu tuyến tại ngã tư Châu Pha - Tóc Tiên và điểm cuối giao với đường 991B, cách QL51 gần 1km.

Dự án dự kiến sẽ khởi công vào quý IV/2024. Tuy nhiên, thời gian khởi công cụ thể còn phụ thuộc vào tiến độ giải phóng mặt bằng và công tác chuẩn bị của các đơn vị thi công.

Empty

Dự án có tổng vốn đầu tư 3.700 tỷ đồng. Ảnh vệ tinh

Toàn tuyến Hội Bài - Phước Tân sẽ có 3 nút giao thông chính. Nút giao đầu tiên nằm ở đầu tuyến tại ngã tư Châu Pha - Tóc Tiên. Tiếp theo là nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cuối cùng là nút giao cuối tuyến, giao với ĐT.991B.

>> Diện mạo đường đê 'huyết mạch' lớn nhất Thủ đô chạy thẳng tới cảng hàng không lớn nhất miền Bắc trước ngày 'cán đích'

Dự án thuộc nhóm A, loại công trình thuộc đường chính đô thị, với tốc độ thiết kế 80km/h; mặt cắt ngang toàn tuyến là 72m, mở rộng hai bên. Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư khoảng 3.700 tỷ đồng. Các hạng mục đầu tư gồm: nền mặt đường, thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, bó vỉa và báo hiệu giao thông.

Empty

Con đường nối vào cảng đang được tích cực giải phóng mặt bằng. Ảnh: Nina

Đường Hội Bài - Phước Tân hiện tại chỉ rộng 16m với 4 làn xe, chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng trong khu vực. Đặc biệt, khi tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 4 TP. HCM đi vào hoạt động, kết nối giao thông với tuyến này sẽ càng trở nên quan trọng hơn. Việc nâng cấp và mở rộng đường Hội Bài - Phước Tân sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông, cải thiện hiệu quả lưu thông và an toàn giao thông.

Hiện tại tuyến đường chỉ mới xây dựng được khoảng 100m, đã trải nhựa (đoạn cuối tuyến nối QL51). Phần đường còn lại chưa được mở rộng, vẫn còn là những khu đất trống hoặc đất nông nghiệp. Hai bên đường cũng còn khá nhiều nhà dân chưa di dời.

Empty

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là cửa ngõ hàng hải quốc tế. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Để thực hiện được dự án, chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phải thu hồi tổng cộng khoảng 61,4ha đất bao gồm cả đất nông nghiệp, đất ở và đất thuộc các tổ chức khác nhau trên tuyến đường.

Việc giải phóng mặt bằng và di dời người dân vẫn là thách thức lớn đối với dự án. Chính quyền địa phương đã và đang nỗ lực thực hiện các biện pháp hỗ trợ tái định cư, bồi thường thỏa đáng cho các hộ dân bị ảnh hưởng, nhằm đảm bảo tiến độ thi công và đưa dự án vào sử dụng đúng kế hoạch.

Empty

Cụm Cái Mép - Thị Vải đứng 7 thế giới về chỉ số hoạt động năm 2024. Ảnh: S&P Global Market Intelligence

Tuyến đường Hội Bài - Phước Tân sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, một trong những cụm cảng container lớn nhất khu vực.

Cụm cảng này hiện đang xử lý 32% lượng hàng xuất nhập khẩu của toàn khu vực miền Nam và đứng thứ 7 thế giới về hiệu quả hoạt động. Do đó, tuyến đường này không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông trong tỉnh mà còn góp phần nâng cao hiệu quả vận tải và lưu thông hàng hóa cho cả khu vực Đông Nam Bộ.

>> Chính thức vận hành nhà máy xử lý nước thải cho 2 triệu dân 6 quận của thành phố đông dân nhất Việt Nam

Bộ Xây dựng nói gì về dự án tỷ đô tại thành phố sở hữu cảng biển lớn nhất miền Trung?

Khánh Hòa dồn lực đưa một cảng biển thành trung tâm dịch vụ logistics lớn nhất cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-noi-voi-cum-cang-sam-uat-nhat-viet-nam-top-7-cua-ngo-hang-hai-quoc-te-se-duoc-mo-rong-len-10-lan-xe-d131728.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con đường nối với cụm cảng sầm uất nhất Việt Nam, top 7 cửa ngõ hàng hải quốc tế được mở rộng lên 10 làn xe
POWERED BY ONECMS & INTECH