Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam tiếp cận khoản vay gần 317 triệu USD nâng cấp hạ tầng 5 khu vực

Ngọc Trà 20/10/2024 22:03

Dự án nâng cấp đô thị của tỉnh này sẽ được triển khai trong giai đoạn 2024-2031.

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, mới đây trong buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, hai bên đã trao đổi, thảo luận về dự án nâng cấp đô thị tỉnh Bình Dương với vốn đầu tư dự án gần 317 triệu USD. Trong đó, 70,5% là vốn vay ưu đãi của ADB; 29,5% là vốn đối ứng của tỉnh.

Ông Mai Hùng Dũng khẳng định sự minh bạch trong quản lý vốn vay từ ADB. Toàn bộ ngân sách dự án sẽ được sử dụng đúng mục đích, với quy trình giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo tính hiệu quả và đạt được những mục tiêu đề ra.

Tỉnh giàu nhất Việt Nam tiếp cận khoản vay gần 317 triệu USD nâng cấp hạ tầng cho 5 khu vực
Tỉnh Bình Dương giàu có. Ảnh internet

Dự án nâng cấp đô thị sẽ triển khai tại TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An, TP. Bến Cát, huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng trong giai đoạn 2024-2031.

>> Ngân hàng hạ giá siêu cao ốc gần 5.000 tỷ đồng ở Nha Trang lần thứ 14

Hiện nay, những khu vực này đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và hạ tầng, đòi hỏi sự đồng bộ trong phát triển hệ thống xử lý nước thải, bảo vệ nguồn tài nguyên và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng đô thị.

Đại diện của ADB bày tỏ ủng hộ kế hoạch của Bình Dương về quy mô và cơ cấu vốn của dự án. ADB cũng quan tâm đến việc đảm bảo quỹ đất cho các nhà máy xử lý nước thải; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác với chính quyền địa phương trong việc phê duyệt và triển khai dự án sao cho sớm nhất. Cùng đó, ADB cam kết sẽ tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để hoàn thiện các bước còn lại trong quá trình chuẩn bị và triển khai dự án.

Dự án nâng cấp đô thị Bình Dương là mục tiêu chiến lược nằm trong sự hợp tác hiệu quả giữa ADB và Bình Dương, góp phần xây dựng một hệ thống hạ tầng đô thị hiện đại và có khả năng chống chịu tốt trước những thay đổi của khí hậu.

Vài năm trở lại đây, Bình Dương luôn đứng trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Với tốc độ các khu công nghiệp mọc lên như "vũ bão", Bình Dương được xem là "mảnh đất màu mỡ" được nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm vào đầu tư vào logistics.
Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng như dựa vào các chỉ số GRDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GRDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Tỉnh 'sát vách' Thủ đô lưu ý đặc biệt về dự án chung cư gần 7.000 tỷ

Sau 2 lần Bình Dương 'cầu cứu', Cục Đường bộ Việt Nam vẫn chưa phản hồi

Triều cường cao nhất trong lịch sử tại Bình Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-tiep-can-khoan-vay-gan-317-trieu-usd-nang-cap-ha-tang-cho-5-khu-vuc-254809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam tiếp cận khoản vay gần 317 triệu USD nâng cấp hạ tầng 5 khu vực
POWERED BY ONECMS & INTECH