Doanh nghiệp

Tỉnh nhỏ miền Bắc sắp có khu kinh tế chuyên biệt 5.300ha: 18 xã hưởng lợi

Thảo Đan 14/08/2024 - 20:01

Khu kinh tế chuyên biệt tại tỉnh miền Bắc này sẽ là một tổ hợp đa ngành, đa lĩnh vực, với hạ tầng hiện đại và đồng bộ.

Tại phiên họp thứ 4 của UBND tỉnh Hải Dương diễn ra vào ngày 13/8, UBND tỉnh đã thảo luận về việc xây dựng đề án thành lập và triển khai lập quy hoạch cho một khu kinh tế chuyên biệt.

Theo thông tin được đưa ra, khu kinh tế chuyên biệt này dự kiến sẽ được đặt tại vùng lõi trung tâm của khu vực công nghiệp phía Tây tỉnh Hải Dương, thuộc 2 huyện Bình Giang và Thanh Miện, gần cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khu kinh tế này sẽ có tổng diện tích khoảng 5.300ha, bao gồm 8 xã thuộc huyện Bình Giang và 10 xã thuộc huyện Thanh Miện.

Khu kinh tế sẽ là một tổ hợp đa ngành, đa lĩnh vực, với hạ tầng hiện đại và đồng bộ, chú trọng bảo vệ môi trường và an ninh quốc phòng. Các lĩnh vực chính được phát triển bao gồm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics, đô thị, và đổi mới sáng tạo.

>> Hải Dương 'để dành' hơn 3.200 tỷ đồng xây dựng loạt dự án trọng điểm

Hải Dương phấn đấu là thành phố trực thuộc trung ương - Báo VnExpress
TP Hải Dương

Trong khu kinh tế, dự kiến sẽ có 13 khu công nghiệp và 3 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 3.150ha. Khu thương mại, dịch vụ, logistics sẽ chiếm khoảng 75ha, được kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; trung tâm đổi mới sáng tạo, với diện tích khoảng 60ha, sẽ là hạt nhân phát triển công nghiệp công nghệ cao của tỉnh; khu hạ tầng công cộng có diện tích khoảng 60ha, bao gồm các công trình như trường học, cơ sở dạy nghề, bệnh viện, công viên, và trung tâm thể thao văn hóa, nhằm phục vụ nhu cầu chung của khu vực.

Ngoài ra, khu đô thị và dân cư sẽ chiếm khoảng 530ha, được quy hoạch gắn kết với các khu công nghiệp, định hướng phát triển thành đô thị xanh và thông minh. Khu dân cư hiện trạng rộng 1.574ha sẽ được quy hoạch đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật của khu vực. Khu phát triển nông nghiệp sẽ tập trung vào nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ...

Hải Dương là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH), có diện tích tự nhiên 1.668km2 và dân số 2,567 triệu người. Nhờ hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư bài bản cùng kinh tế phát triển, Hải Dương được xem là trung tâm kinh tế năng động trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; đồng thời cũng là sợi dây liên kết đồng bộ các tỉnh trong vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư.

>> Tỉnh duy nhất ở trong vùng Thủ đô nhưng không kề Thủ đô, là 'ngôi sao mới' về thu hút FDI

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương xây chiến lược hút vốn đầu tư bằng nông nghiệp công nghệ cao

TP Vinh sắp chuyển mình, trở thành đô thị thông minh, là cực tăng trưởng của vùng Bắc Trung Bộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nho-mien-bac-sap-co-khu-kinh-te-chuyen-biet-5300ha-18-xa-huong-loi-245339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ miền Bắc sắp có khu kinh tế chuyên biệt 5.300ha: 18 xã hưởng lợi
POWERED BY ONECMS & INTECH