Doanh nghiệp

Tỉnh duy nhất ở trong vùng Thủ đô nhưng không kề Thủ đô, là 'ngôi sao mới' về thu hút FDI

Thảo Đan 03/08/2024 - 21:31

7 tháng đầu năm 2024, tỉnh này đón 9 dự án FDI nằm ngoài khu công nghiệp và 32 dự án nằm trong khu công nghiệp.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương, 7 tháng năm 2024, tỉnh thu hút hơn 235 triệu USD vốn FDI, bằng 88% so với cùng kỳ.

Trong 7 tháng, toàn tỉnh đã có 41 dự án được cấp mới với tổng vốn đăng ký hơn 172 triệu USD, trong đó có 9 dự án nằm ngoài khu công nghiệp và 32 dự án trong khu công nghiệp.

Thực hiện điều chỉnh tăng vốn cho 19 lượt dự án với số vốn tăng thêm gần 59 triệu USD gồm: 4 dự án ngoài khu công nghiệp và 15 dự án trong khu công nghiệp. 18 lượt góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài vào các doanh nghiệp trong nước với tổng giá trị góp vốn 3,9 triệu USD.

Tính đến nay, tỉnh Hải Dương có 574 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, tổng vốn hơn 10,5 USD. Các nhà đầu tư tại Hải Dương đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm 314 dự án trong khu công nghiệp, vốn đăng ký hơn 6,3 tỷ USD; 256 dự án ngoài khu công nghiệp với số vốn hơn 4,1 tỷ USD. Tổng lũy kế vốn đầu tư thực hiện của các doanh nghiệp FDI ước đạt 8,7 tỷ USD.

>> Không 'ngồi đợi' FDI, Hải Dương chủ động sang Châu Âu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư

Ảnh: Thành phố Hải Dương - diện mạo xứng tầm đô thị loại 1 | VOV.VN
Một góc TP Hải Dương

Theo Quy hoạch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ phát triển 32 khu công nghiệp với tổng diện tích 5.661ha.

Đến nay, Hải Dương đã thành lập 17 khu công nghiệp và 61 cụm công nghiệp, tất cả đều được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Tỉnh cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm miễn giảm thuế, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và quảng bá sản phẩm.

Chuyến công tác tại Đức và Áo của UBND tỉnh Hải Dương là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng cơ hội hợp tác và thu hút đầu tư quốc tế. Với chiến lược phát triển rõ ràng và sự hỗ trợ từ các cơ quan ngoại giao, Hải Dương kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư FDI, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Hải Dương, một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH), có diện tích tự nhiên 1.668km2 và dân số 2,567 triệu người. Với hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư bài bản và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, Hải Dương được xem là trung tâm kinh tế năng động trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Tỉnh này đóng vai trò quan trọng như một sợi dây liên kết đồng bộ các tỉnh trong vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.

Đây cũng là tỉnh duy nhất nằm trong Vùng Thủ đô nhưng không nằm sát kề TP. Hà Nội. Năm 2023, Hải Dương đứng thứ 13 cả nước về tăng trưởng kinh tế.

>> Doanh nghiệp là đối tác lớn của Sun Group, FLC, Đất Xanh... 'nhắm' dự án khu dân cư 500 tỷ tại Hải Dương

Một doanh nghiệp địa ốc Hà Nội chi hơn 720 tỷ đồng làm nhà chung cư hỗn hợp tại Bình Định

Nghệ An: Doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể tăng cao trong 7 tháng đầu năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-duy-nhat-o-trong-vung-thu-do-nhung-khong-ke-thu-do-la-ngoi-sao-moi-ve-thu-hut-fdi-244146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất ở trong vùng Thủ đô nhưng không kề Thủ đô, là 'ngôi sao mới' về thu hút FDI
POWERED BY ONECMS & INTECH