Bất động sản

Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam chốt phương án điều chỉnh gần 3.000m2 đất thương mại dịch vụ thành đất ở

Lan Ngọc 23/08/2024 20:15

Quyết định này có hiệu lực đến ngày 25/03/2069 và người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở hoặc mua nhà gắn liền với đất sẽ được sử dụng lâu dài.

UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành quyết định điều chỉnh diện tích đất tại dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Hưng Hòa, huyện Thanh Liêm. Theo đó, 2.984m2 đất thương mại dịch vụ thuộc xã Thanh Phong, trước đây đã giao cho CTCP Hưng Hòa, sẽ được chuyển đổi sang mục đích sử dụng đất ở nông thôn.

Quyết định này có hiệu lực đến ngày 25/03/2069 và người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở hoặc mua nhà gắn liền với đất sẽ được sử dụng lâu dài. Hình thức giao đất được xác định là có thu tiền sử dụng đất.

Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam chốt phương án điều chỉnh gần 3.000m2 đất thương mại dịch vụ thành đất ở

Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam chốt phương án điều chỉnh gần 3.000m2 đất thương mại dịch vụ thành đất ở

Việc điều chỉnh này xuất phát từ sự thay đổi quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 theo Quyết định 491/QĐ-UBND ngày 23/3/2021 của UBND tỉnh Hà Nam.

UBND tỉnh Hà Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm vụ lựa chọn và thuê tổ chức tư vấn thẩm định giá đất, xác định giá đất cụ thể.

>> Lộ diện ‘ông lớn’ Hàn Quốc quyết rót thêm 105 triệu USD vào bất động sản ở Thái Bình và Đồng Nai

Sau đó, Hội đồng thẩm định giá đất của tỉnh sẽ thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt để thu tiền sử dụng đất từ CTCP Hưng Hòa theo quy định hiện hành. Đồng thời, Sở sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho chủ sử dụng đất khi đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính.

Cục Thuế tỉnh Hà Nam sẽ thông báo cho CTCP Hưng Hòa về khoản tiền sử dụng đất phải nộp sau khi giá đất cụ thể được phê duyệt. Công ty cũng sẽ được hướng dẫn đối trừ các khoản tiền đã ứng trước cho chi trả bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo phương án đã được duyệt.

UBND huyện Thanh Liêm sẽ phối hợp với cơ quan thuế hướng dẫn công ty làm thủ tục đối trừ các khoản tiền đã ứng trước vào tiền sử dụng đất theo quy định.

Bên cạnh đó, CTCP Hưng Hòa sẽ có trách nhiệm sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới và diện tích được giao, đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đúng thời hạn.

Hà Nam, với diện tích tự nhiên 861,93km2, là tỉnh nhỏ thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau tỉnh Bắc Ninh với 822,71km2.

>> Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sẽ sở hữu khu đô thị trung hòa carbon đầu tiên của cả nước

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sẽ sở hữu khu đô thị trung hòa carbon đầu tiên của cả nước

Vingroup (VIC) sắp xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 6 tỷ USD tại tỉnh được mệnh danh là ‘vựa lúa' Tây Nam Bộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nho-thu-2-viet-nam-chot-phuong-an-dieu-chinh-gan-3000m2-dat-thuong-mai-dich-vu-thanh-dat-o-d131222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam chốt phương án điều chỉnh gần 3.000m2 đất thương mại dịch vụ thành đất ở
POWERED BY ONECMS & INTECH