Bất động sản

Vingroup (VIC) sắp xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 6 tỷ USD tại tỉnh được mệnh danh là ‘vựa lúa' Tây Nam Bộ

Quốc Chiến 22/08/2024 16:09

Dân số dự kiến của dự án khoảng 300.000 người và khả năng phục vụ 10.000 lượt khách du lịch mỗi ngày.

Mới đây, UBND tỉnh Hậu Giang đã có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup để thảo luận về việc triển khai dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong tại huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Đăng Hải - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang cho biết rằng, dự án này được thiết kế với mục tiêu bảo tồn và phát triển bền vững các giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng, đồng thời tạo ra một đô thị phát triển hài hòa với cảnh quan văn hóa đặc trưng của khu vực sông nước.

Dự án này sẽ tái tạo hệ thống kênh rạch với chức năng giao thông, thoát nước và tạo cảnh quan, nhấn mạnh nét đặc trưng văn hóa Nam Bộ. Đồng thời, cơ sở hạ tầng của dự án sẽ được phát triển đồng bộ, tạo ra sự liên kết vùng trên nguyên tắc thiết kế bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Tập đoàn Vingroup chuẩn bị làm dự án khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 6 tỷ USD tại tỉnh Hậu Giang

Tập đoàn Vingroup chuẩn bị làm dự án khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 6 tỷ USD tại tỉnh Hậu Giang

UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai dự án này, bao gồm các nhiệm vụ cụ thể, phân công trách nhiệm cho Thường trực UBND tỉnh, các đơn vị chủ trì và phối hợp, cùng lộ trình thực hiện với thời gian hoàn thành được đặt ra một cách quyết tâm, hiệu quả. Tỉnh cam kết rút ngắn thời gian thực hiện dự án. Đối với các nhiệm vụ có quy định thời gian tối đa, tỉnh sẽ cố gắng hoàn thành trong 2/3 thời gian quy định; đối với các nhiệm vụ có quy định thời gian tối thiểu, sẽ tuân thủ đúng thời gian này.

>> Điểm tên loạt dự án nằm trong danh sách hàng tồn kho của Nam Long (NLG)

Ông Nguyễn Việt Quang - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup nhận định rằng, dự án sẽ nâng cao hình ảnh của địa phương và tăng sức hút đầu tư vào tỉnh Hậu Giang. Vingroup quan tâm đến dự án này vì nó phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn, đồng thời có vị trí thuận lợi về giao thông cả đường thủy lẫn đường bộ.

Được biết, dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong dự kiến có tổng mức đầu tư xây dựng 6,2 tỷ USD, trên diện tích khoảng 3.000ha với dân số dự kiến 300.000 người và khả năng phục vụ 10.000 lượt khách du lịch mỗi ngày.

Các hạng mục chính của dự án bao gồm khu công viên nước, khu công viên giải trí cảm giác mạnh, khu phố đi bộ ẩm thực và chợ nổi Mekong, khu làng - bảo tàng Mekong, sân khấu thực cảnh Mekong, sân golf 36 lỗ, trung tâm điều dưỡng - dưỡng lão, đại học nghệ thuật, khu nhà vườn kết hợp vườn cây ăn trái.

Tỉnh Hậu Giang trực thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gồm 2 thành phố, 5 huyện và 1 thị xã. Hậu Giang hiện là một trong những khu vực đang được nhà nước đầu tư mạnh mẽ về du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh Hậu Giang còn được mệnh danh là trung tâm lúa gạo của miền Tây Nam Bộ.

>> ‘Thành phố đáng sống nhất thế giới’ tại Việt Nam lên kế hoạch biến phía Tây thành ‘đòn bẩy’ để nhanh chóng ‘ hóa rồng’

Một doanh nghiệp non trẻ tham vọng thực hiện dự án khu đô thị gần 8.000 tại thành phố có tên dài nhất Việt Nam

Thanh Hóa ra ‘tối hậu thư’ cho dự án khu đô thị nghìn tỷ trên ‘đất vàng’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vingroup-vic-sap-xay-dung-khu-do-thi-nghi-duong-hon-6-ty-usd-tai-tinh-duoc-menh-danh-la-vua-lua-tay-nam-bo-d131187.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) sắp xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 6 tỷ USD tại tỉnh được mệnh danh là ‘vựa lúa' Tây Nam Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH