Bất động sản

Tỉnh rộng nhất Tây Nguyên điều chỉnh dự án khu xạ trị tại bệnh viện đa khoa, hướng đến hình thành trung tâm ung bướu

Chi Chi 09/10/2024 20:00

Theo kế hoạch ban đầu, dự án tại bệnh viện đa khoa của tỉnh có tổng vốn đầu tư 73 tỷ đồng và thời gian thực hiện trong giai đoạn năm 2023-2024.

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, HĐND tỉnh Gia Lai vừa thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng dự án khu xạ trị và trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Theo đó, tổng mức đầu tư được điều chỉnh từ 73 tỷ đồng lên gần 148 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án cũng được thay đổi từ năm 2023 đến năm 2025.

Dự án khu xạ trị và trang thiết bị này là một trong số 35 dự án có tỷ lệ giải ngân rất thấp tại tỉnh Gia Lai, với mức giải ngân chỉ đạt khoảng 3%.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Internet

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Internet

Ông Lý Minh Thái - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, quá trình triển khai dự án đã gặp phải nhiều khó khăn. Các cơ quan chức năng nhận thấy quy mô và kế hoạch ban đầu của dự án không còn phù hợp với nhu cầu phát triển trong tương lai, vì vậy cần điều chỉnh để đảm bảo tính hiệu quả và quy mô lâu dài.

>> Bệnh viện lớn nhất Việt Nam chính thức hoàn thành trung tâm cấp cứu 6.000m2 ‘xịn như khách sạn 5 sao’

Trước đây, dự án tập trung vào việc xây dựng khu xạ trị. Sau khi điều chỉnh, dự án hướng đến việc xây dựng trung tâm ung bướu hoặc khoa ung bướu nhằm mở rộng chức năng điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời, việc trang bị máy xạ trị theo chủ trương đầu tư năm 2021 không còn khả thi do loại máy này đã ngừng sản xuất. Các thiết bị xạ trị thế hệ mới tiên tiến và đồng bộ hơn nhưng cũng có giá thành cao hơn, dẫn đến tổng mức đầu tư tăng lên.

Dự án khu xạ trị và trang thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai được chấp thuận chủ trương từ năm 2021 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 73 tỷ đồng do Sở Y tế tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư. Dự án dự kiến được thực hiện từ năm 2023 đến năm 2024 với quy mô xây dựng khu xạ trị gồm 2 tầng, diện tích 804,5m2 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Mục tiêu chính của dự án là nâng cao chất lượng dịch vụ y tế thông qua việc cung cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, chuyên sâu, phục vụ cho việc khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến chuyên khoa ung bướu. Dự án kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận. Việc hoàn thiện cơ sở vật chất đồng bộ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng sẽ hỗ trợ phát triển hệ thống y tế của tỉnh ngày càng hoàn thiện hơn.

Gia Lai là một tỉnh miền núi phía Bắc của vùng Tây Nguyên, miền Trung Việt Nam và là tỉnh có diện tích lớn thứ hai Việt Nam (15.495km2). Tỉnh Gia Lai cũng đứng thứ nhất về diện tích và đứng thứ hai về dân số vùng Tây Nguyên. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Pleiku.

>> Thủ tướng nói về 2 dự án bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 bị bỏ hoang sau 10 năm khởi công

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương có giao dịch bất động sản đạt gần 5.000 tỷ đồng

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương dự kiến giá đất tăng sau khi điều chỉnh bảng giá đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-rong-nhat-tay-nguyen-dieu-chinh-du-an-khu-xa-tri-tai-benh-vien-da-khoa-huong-den-hinh-thanh-trung-tam-ung-buou-d135564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh rộng nhất Tây Nguyên điều chỉnh dự án khu xạ trị tại bệnh viện đa khoa, hướng đến hình thành trung tâm ung bướu
POWERED BY ONECMS & INTECH