Bất động sản

Thủ tướng nói về 2 dự án bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 bị bỏ hoang sau 10 năm khởi công

Chi Chi 09/10/2024 11:01

Dự án Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức Hà Nội khởi công xây dựng từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động, phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Ngày 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024, diễn ra trực tuyến với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại phiên họp, Thủ tướng nhấn mạnh nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc thúc đẩy hoàn thiện thể chế, pháp luật; tháo gỡ các vướng mắc pháp lý; cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung xử lý dứt điểm các dự án, vấn đề tồn đọng kéo dài, đặc biệt là các ngân hàng yếu kém, phương án xử lý đối với Ngân hàng SCB và các dự án xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ngoài ra, Thủ tướng cũng chỉ đạo khẩn trương giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án đất đai nêu trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án thuộc Đề án 153.

>> Dự án Bệnh viện Phụ sản - Nhi gần 800 tỷ tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam sẽ hoàn thành trong tháng 10

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có công văn trả lời cử tri về tình hình triển khai dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo Bộ trưởng, nhằm sớm hoàn thành và đưa hai cơ sở này vào hoạt động, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21/2/2023 thành lập Tổ công tác chuyên trách rà soát, tháo gỡ các vướng mắc và thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án.

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam cũng bị bỏ hoang nhiều năm qua. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng Sản

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam cũng bị bỏ hoang nhiều năm qua. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng Sản

Tổ công tác của Thủ tướng, cùng với Bộ Y tế, đã tổ chức nhiều cuộc họp để thảo luận và hoàn thiện Báo cáo rà soát, trình lên Chính phủ. Báo cáo đã làm rõ các vấn đề khó khăn, đồng thời đề xuất phương án giải quyết các trở ngại trong quá trình xây dựng cơ sở 2 của hai bệnh viện. Vào ngày 13/9/2023, Thường trực Chính phủ cũng đã họp để nghe Bộ Y tế báo cáo về tiến độ thực hiện và các phương án triển khai tiếp theo.

Hiện tại, Tổ công tác và Bộ Y tế đã hoàn tất việc rà soát toàn diện cả về pháp lý và kỹ thuật liên quan đến dự án. Họ đã làm việc với các nhà thầu để tìm ra phương án xử lý, trình báo cáo lên Chính phủ nhằm sớm khắc phục các vướng mắc và đảm bảo dự án tiếp tục được triển khai đúng tiến độ.

Dự án xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam được khởi công từ cuối năm 2014. Quy mô dự kiến cho mỗi bệnh viện là 1.000 giường bệnh với tổng diện tích sàn khoảng 118.941m2 đối với Bệnh viện Bạch Mai và 117.714m2 đối với Bệnh viện Việt Đức. Tổng mức đầu tư của hai dự án lần lượt là 4.990 tỷ đồng và 4.968 tỷ đồng.

Vào tháng 10/2018, khu khám bệnh của cả hai bệnh viện đã được khánh thành, nhưng chỉ có khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai đi vào hoạt động từ tháng 3/2019 đến tháng 2/2020, trước khi tạm ngừng hoạt động. Khu vực này sau đó được sử dụng làm khu cách ly tập trung trong thời gian chống dịch Covid-19.

>> Bệnh viện lớn nhất Việt Nam chính thức hoàn thành trung tâm cấp cứu 6.000m2 ‘xịn như khách sạn 5 sao’

Bệnh viện lớn nhất Việt Nam chính thức hoàn thành trung tâm cấp cứu 6.000m2 ‘xịn như khách sạn 5 sao’

Quy hoạch phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-tuong-noi-ve-2-du-an-benh-vien-bach-mai-va-viet-duc-co-so-2-bi-bo-hoang-sau-10-nam-khoi-cong-d135538.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng nói về 2 dự án bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 bị bỏ hoang sau 10 năm khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH