Bất động sản

Tỉnh sắp có sân bay tầm quốc tế chi 70 tỷ đồng để xây dựng sân vận động sức chứa hơn 4.000 chỗ ngồi

An Nhiên 28/07/2024 00:19

Theo dự kiến, tỉnh này sắp có Trung tâm Thể dục Thể thao thành phố hạng mục sân vận động và các công trình phụ trợ với tổng mức đầu tư dự kiến 70 tỷ đồng.

Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Hội An mới đây đã quyết định chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thành phố hạng mục sân vận động và các hạng mục phụ trợ tại P. Thanh Hà với tổng mức đầu tư dự kiến 70 tỷ đồng.

Theo đó, Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng Hội An - chủ đầu tư cho biết dự án được xây dựng trên diện tích 3,14ha tại KĐT Thanh Hà, gồm hạng mục sân vận động và các hạng mục phụ trợ như khán đài có sức chứa khoảng 4.200 chỗ ngồi; sân bóng đá kích thước sử dụng 100mx64m; đường chạy vòng 400m, đường chạy thẳng 230m; tường rào lưới thép quanh sân bóng và hệ thống đèn đạt chuẩn.

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thành phố hạng mục sân vận động và các hạng mục phụ trợ có tổng mức đầu tư dự kiến 70 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thành phố hạng mục sân vận động và các hạng mục phụ trợ có tổng mức đầu tư dự kiến 70 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Những hạng mục phụ trợ gồm tường rào, cổng ngõ; cây xanh, thảm cỏ; hệ thống thoát nước; hệ thống cấp điện; sân nền, bãi đỗ xe.

>> Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng gặp sự cố sạt lở

Dự án được thực hiện từ nay đến năm 2027.

Một góc TP. Hội An. Ảnh: Internet

Một góc TP. Hội An. Ảnh: Internet

Với việc đầu tư một nguồn kinh phí lớn, sau khi hoàn thành, Trung tâm Thể dục thể thao TP. Hội An góp phần quan trọng trong việc nâng cao điều kiện cơ sở vật chất tập luyện cho các vận động viên, khích lệ thể thao TP. Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung, kỳ vọng những bước tiến mới trong làng thể thao trong nước cũng như khu vực.

Tỉnh Quảng Nam hiện nay có duy nhất một sân bay là Cảng hàng không Chu Lai - nằm trong khu kinh tế mở Chu Lai.

Trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 655 được Thủ tướng Chính phủ ký ngày 16/7/2024, sân bay Chu Lai nằm trong quy hoạch cảng hàng không quốc tế.

Về năng lực khai thác quốc nội, Cảng hàng không Chu Lai được cải tạo và nâng công suất lên 600 hành khách/giờ vào cao điểm và 1.700.000 hành khách/năm.

Sân bay Chu Lai được xem là động lực phát triển của 2 khu kinh tế mở Chu Lai và Dung quất. Hoạt động bay tại Cảng đã và đang gắn kết chặt chẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi và cả khu vực nói chung.

>> Tỉnh giàu nhất miền Tây xin 'trợ lực' 3 cây cầu gần 5.000 tỷ mở rộng cửa ngõ Tây Nam Bộ

Di tích lịch sử cấp quốc gia duy nhất ở Việt Nam thuộc 2 địa phương quản lý ‘đếm ngược’ ngày mở cửa đón khách

Hải Dương sắp có cầu vượt sông Kinh Thầy 600 tỷ, khởi đầu trục giao thông kết nối liên vùng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-sap-co-san-bay-tam-quoc-te-chi-70-ty-dong-de-xay-dung-san-van-dong-suc-chua-hon-4000-cho-ngoi-d128760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sắp có sân bay tầm quốc tế chi 70 tỷ đồng để xây dựng sân vận động sức chứa hơn 4.000 chỗ ngồi
POWERED BY ONECMS & INTECH