Tỉnh sở hữu 2 đại đô thị của Vinhomes dự chi 10.000 tỷ đồng làm 56km đường dọc sông Hồng
Về quy mô xây dựng dự án, đường chính tuyến có thiết kế đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đối với đường cấp II - đồng bằng với vận tốc 100km/h.
Theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Hưng Yên sẽ phát triển nhanh chóng và bền vững, trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về quy mô kinh tế và trình độ phát triển. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội sẽ được đầu tư đồng bộ và hiện đại.
Đến năm 2050, Hưng Yên đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, một thành phố thông minh, giàu đẹp, văn minh, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Phố Hiến xưa, trở thành nơi đáng sống của vùng đồng bằng sông Hồng.
Hưng Yên hiện cũng là địa phương được Vinhomes lựa chọn để phát triển hai dự án đại đô thị lớn, bao gồm Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire (diện tích 458ha) và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown (diện tích 294ha). Các dự án này không chỉ nâng tầm hạ tầng đô thị của tỉnh mà còn đóng góp mạnh mẽ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên đã công bố báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng, một dự án được ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030.
>> Một huyện tại thủ phủ công nghiệp miền Bắc sẽ đón 3 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp
Dự án này có tổng chiều dài gần 56km, đi qua địa phận của ba huyện: Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động và TP. Hưng Yên. Điểm đầu của tuyến đường nằm tại ranh giới tỉnh Hưng Yên và Hà Nội, trên đường ĐT 378 (đê sông Hồng), xã Xuân Quan, huyện Văn Giang; điểm cuối là tại Km55+680, nơi giao với đê tả sông Hồng tại xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên.
Tuyến đường chính sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp II - đồng bằng, với vận tốc 100km/h. Đường phụ sẽ có tiêu chuẩn tương đương đường cấp IV - đồng bằng, với vận tốc thiết kế 60 km/h.
Đoạn đường đi trên mặt đê (Km0+000 - Km3+300) sẽ tận dụng đê hiện hữu, với quy mô hai làn xe và bề rộng nền đường 10m. Từ Km3+300 đến Km55+680, mặt cắt ngang của tuyến đường sẽ có bề rộng nền đường 43,5m, bao gồm mặt đường rộng 21m, dải phân cách giữa 6m, và các đường gom cùng vỉa hè bên hai bên.
Dự kiến, dự án sẽ được thi công từ năm 2024-2026, với tổng mức đầu tư lên đến gần 9.981 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đền bù và giải phóng mặt bằng là gần 2.126 tỷ đồng, chi phí xây dựng là 6.399 tỷ đồng, các chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là hơn 356 tỷ đồng, và chi phí dự phòng là gần 1.100 tỷ đồng.
Dự án không chỉ thúc đẩy kết nối giao thông mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng du lịch và văn hóa dọc theo sông Hồng, đóng góp vào việc phát triển Hưng Yên theo đúng lộ trình và tầm nhìn đến năm 2050.
>> Hà Nội lên kế hoạch đấu giá 26 thửa đất tại một huyện sắp lên quận với khởi điểm 14 triệu đồng/m2
Khám phá căn biệt thự 80 tỷ, gần 600m2 của cụ bà 80 tuổi tại Ecopark Hưng Yên
Huyện sắp 'cất cánh' lên thành phố dự sẽ thành 'vùng trũng' BĐS của Hưng Yên với loạt đô thị tỷ USD