Bất động sản

Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á chuyển hơn 18ha đất rừng làm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

Quốc Chiến 08/10/2024 08:00

Diện tích này vốn thuộc quy hoạch rừng sản xuất nhưng đã được điều chỉnh ra ngoài quy hoạch ba loại rừng.

Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, HĐND tỉnh vừa ban hành nghị quyết về việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Phú.

Tổng diện tích được chuyển đổi là 18,25ha, nằm tại xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình. Diện tích này vốn thuộc quy hoạch rừng sản xuất nhưng đã được điều chỉnh ra ngoài quy hoạch ba loại rừng.

>> Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD sẽ có khoảng 14 nội dung cần thẩm định

Tỉnh Hòa Bình chuyển hơn 18ha đất rừng làm khu công nghiệp Bình Phú (nguồn ảnh:VnExpress)

Tỉnh Hòa Bình chuyển hơn 18ha đất rừng làm khu công nghiệp Bình Phú (nguồn ảnh:VnExpress)

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Phú đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 883 ngày 22/7/2022 và được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào ngày 1/11/2022.

Nhà đầu tư dự án là CTCP Tập đoàn Phú Mỹ với đơn vị thực hiện là Công ty TNHH Bình Phú Invest. Tổng mức vốn đầu tư của dự án lên tới 1.889,5 tỷ đồng, triển khai trên diện tích 214ha.

Ông Đinh Quốc Thể - Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình cho biết, khu công nghiệp Bình Phú đang trong quá trình xây dựng và đã thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp với khoảng 500 công nhân đang làm việc.

"Hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều đơn vị đầu tư xây dựng nhà máy, công xưởng, góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động địa phương", ông Thể chia sẻ.

Hòa Bình có vị trí địa lý chiến lược, là cửa ngõ quan trọng kết nối vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Ngoài ra, tỉnh cũng là nơi tọa lạc của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình - biểu tượng công nghiệp hóa của Việt Nam, với hồ chứa nước rộng 240km, từng là nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á vào thế kỷ XX.

>> Chốt thời điểm khởi công siêu cảng Cần Giờ hơn 5,5 tỷ USD

Hòa Bình điểm tên 8 dự án nhà ở chậm tiến độ gây lãng phí

Điểm tên loạt dự án khu đô thị chậm tiến độ tại huyện sắp lên thị xã của tỉnh Hòa Bình

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-so-huu-nha-may-thuy-dien-tung-lon-nhat-dong-nam-a-chuyen-hon-18ha-dat-rung-lam-khu-cong-nghiep-gan-2000-ty-dong-d135310.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á chuyển hơn 18ha đất rừng làm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH