Tòa nhà cao 105m được phủ xanh bằng số cây ngang với 10.000m2 rừng, có thể tạo ra 41 tấn oxy mỗi năm

31-01-2024 08:00|Hoàng Giang

Tòa nhà này sẽ trồng khoảng 10.000 cây nhỏ và 300 cây thân gỗ thuộc 30 loài khác nhau, dự kiến sẽ hoàn thành giữa năm nay.

Kể từ khi Bosco Verticale - tòa nhà đôi ở Italy được đánh giá cao, công ty Stefano Boeri Architetti do kiến trúc sư Stefano Boeri đứng đầu đã tiếp tục tạo ra nhiều tòa nhà trải phủ cây xanh trên khắp thế giới, theo thông tin từ New Atlas ngày 26/5. Dự án mới nhất mang tên Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods, dự kiến sẽ được trang trí bằng hàng nghìn cây xanh, bao gồm hàng trăm cây thân gỗ, tương đương với diện tích khoảng 10.000m2 rừng.

Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods nằm ở Utrecht, Hà Lan

Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods nằm ở Utrecht, Hà Lan

Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods nằm ở Utrecht, Hà Lan, là một phần của một dự án lớn với hai tòa nhà. Stefano Boeri Architetti đã thiết kế tòa nhà gồm hai tòa tháp cao lần lượt là 105m và 70m. Dự án bao gồm căn hộ, không gian văn phòng, nhà hàng và khu vực cảnh quan độc đáo. Cây cối sẽ được trồng trong các chậu ngoài trời, mang lại không gian xanh mát cho các ban công.

Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods sẽ bao gồm 200 căn hộ với nhiều loại diện tích

Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods sẽ bao gồm 200 căn hộ với nhiều loại diện tích

"Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods sẽ bao gồm 200 căn hộ với nhiều loại diện tích, phù hợp với mọi người, cùng với 15.000m2 không gian văn phòng. Ngoài ra, phía trước của tòa nhà sẽ có khoảng 10.000 cây nhỏ và 300 cây thân gỗ thuộc 30 loại khác nhau, tương đương với thảm thực vật trong 1ha (10.000m2) rừng. Dự án đại diện cho một hệ sinh thái đô thị thực sự, được lấy cảm hứng từ thảm thực vật trong Vườn Quốc gia Utrechtse Heuvelrug và có thể tạo ra khoảng 41 tấn oxy mỗi năm", Stefano Boeri Architetti mô tả. Ông cho biết thêm đây sẽ là một mô hình kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúcthiên nhiên. Họ hy vọng đây sẽ là một công cụ được sử dụng để làm cho các thành phố ngày càng xanh hơn.

"Cây cỏ cũng giúp giảm ô nhiễm tiếng ồn thành phố

"Cây cỏ cũng giúp giảm ô nhiễm tiếng ồn thành phố. Trong mùa hè, bóng cây giúp giảm hiệu ứng đảo nhiệt, làm giảm nhiệt độ ở phía trước và bên trong tòa nhà, tác động mạnh mẽ đến khí hậu địa phương, sức khỏe cư dân và giúp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí", công ty chia sẻ thêm.

Tòa nhà sẽ có khoảng 10.000 cây nhỏ và 300 cây thân gỗ thuộc 30 loại khác nhau

Tòa nhà sẽ có khoảng 10.000 cây nhỏ và 300 cây thân gỗ thuộc 30 loại khác nhau

Sô cây này tương đương với thảm thực vật trong 1ha (10.000m2) rừng

Sô cây này tương đương với thảm thực vật trong 1ha (10.000m2) rừng

Cây cối sẽ được chăm sóc bởi một nhóm "người làm vườn bay", họ sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng và di chuyển từ đỉnh tòa nhà xuống dần, giống như các dự án trước của Boeri. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về phương pháp tưới cây cho Khu Rừng Thẳng Đứng Wonderwoods, nhưng các dự án trước đó của công ty đã triển khai hệ thống thu nước mưa.

Cây cối sẽ được chăm sóc bởi một nhóm

Cây cối sẽ được chăm sóc bởi một nhóm "người làm vườn bay"

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào giữa năm nay

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào giữa năm nay

Quá trình xây dựng tòa nhà đang diễn ra và các loại cây được đặt vào vị trí nhờ cần cẩu và nhóm người làm vườn chuyên nghiệp. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào giữa năm nay.

Theo Euronews

>> Công trình cổ nằm giữa khu rừng già trên đỉnh núi cao hơn 1.000m ở miền Bắc, được gọi với cái tên ‘thị trấn Pháp rêu phong’

Bất ngờ phát hiện ngọn núi ngầm cao 1.600 ở độ sâu 4.000m dưới mực nước biển, cao gấp đôi tòa nhà cao nhất thế giới

Tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới: Cao gấp 3 lần tháp Eiffel, tổng mức đầu tư lên đến 1,5 tỷ USD nhưng không có cống ngầm

Tòa nhà trăm mái 99 tuổi có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam: Tọa lạc giữa trung tâm Thủ đô, là 'ngôi nhà ngoại giao' tiếp nhiều lãnh đạo quốc tế quan trọng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toa-nha-cao-105m-duoc-phu-xanh-bang-so-cay-ngang-voi-10000m2-rung-co-the-tao-ra-41-tan-oxy-moi-nam-d115732.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tòa nhà cao 105m được phủ xanh bằng số cây ngang với 10.000m2 rừng, có thể tạo ra 41 tấn oxy mỗi năm
POWERED BY ONECMS & INTECH