Thế giới

Tổng thống Nga Putin đưa ra 'tiêu chuẩn' cho quan hệ quốc tế

Việt Dũng 23/10/2024 07:34

Tổng thống Putin cho rằng, các quốc gia khác nên lấy quan hệ Nga-Trung làm "tiêu chuẩn" để xây dựng quan hệ ngoại giao trong thế giới hiện đại.

Theo RT, trong ngày 22/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp riêng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Tại cuộc gặp, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định, mối quan hệ Nga-Trung đã đạt đến "mức độ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược", không phụ thuộc vào môi trường bên ngoài và có thể trở thành tiêu chuẩn cho các quốc gia khác.

"Tôi có thể nói với sự tự tin rằng, Moscow và Bắc Kinh đã trở thành tiêu chuẩn cho cách thức xây dựng quan hệ quốc tế trong thế giới hiện đại. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Nga và Trung Quốc là một trong những yếu tố chính để ổn định trường quốc tế", ông Putin cho biết.

1430595 tass.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Về phía Trung Quốc, ông Tập đã lên tiếng ca ngợi các thành tựu song phương giữa Moscow và Bắc Kinh trong thập kỷ qua. "Quan hệ Nga-Trung đã phát triển lên mức chưa từng có, đóng góp rất lớn vào việc bảo vệ công lý quốc tế", ông Tập nói.

Trước đó, Tổng thống Putin đã chỉ trích Mỹ vì lôi kéo các đồng minh châu Âu của nước này vào một cuộc xung đột tiềm tàng với Trung Quốc. Chủ nhân Điện Kremlin nhận xét, Washington đang theo đuổi các chính sách lỗi thời để chống lại sự trỗi dậy kinh tế của Bắc Kinh, và điều đó đang gây tổn hại đến nền kinh tế của chính họ.

"Có những quá trình phát triển kinh tế khách quan, chúng liên quan đến hàng triệu yếu tố và những nỗ lực kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế của chính nước Mỹ", ông Putin cho biết.

>> Tổng thống Nga Putin bàn với lãnh đạo UAE về Trung Đông, Ukraine

Tổng thống Nga Putin bàn với lãnh đạo UAE về Trung Đông, Ukraine

Ông Putin nêu lý do Nga không ngừng bắn ngắn hạn với Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-nga-putin-dua-ra-tieu-chuan-cho-quan-he-quoc-te-2334553.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tổng thống Nga Putin đưa ra 'tiêu chuẩn' cho quan hệ quốc tế
    POWERED BY ONECMS & INTECH