Quốc tế

Tổng thống Nga Putin sẽ tới thăm Triều Tiên

Hoài Linh 21/01/2024 - 19:02

Triều Tiên hôm nay (21/1) cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự sẵn sàng tới thăm Bình Nhưỡng khi ông gặp Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui vào tuần trước.

nga triều.jpg
Tổng thống Nga và lãnh đạo Triều Tiên.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tin từ văn phòng trợ lý Ngoại trưởng nước này cho hay, Tổng thống Putin đã cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì lời mời tới thăm. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu nước Nga trong hơn 2 thập niên.

Theo văn phòng trợ lý Ngoại trưởng Triều Tiên, Bình Nhưỡng và Moscow đã đạt được sự đồng thuận quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế liên quan đến Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á. Ngoài ra, hai nước đều công nhận mối quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương là một pháo đài chiến lược vững chắc trong bảo vệ hòa bình và an ninh quốc tế cũng như thúc đẩy việc xây dựng một thế giới đa phương.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov hôm 19/1 nói, Nga hy vọng chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Putin, theo lời mời của ông Kim Jong Un, sẽ diễn ra trong tương lai gần. Ông Peskov nói thêm hai bên thảo luận về chuyến thăm qua các kênh ngoại giao song vẫn chưa thống nhất được ngày giờ.

Lần gần đây nhất ông Putin thăm Triều Tiên là tháng 7/2000.

Mối quan hệ ngày càng tăng giữa giữa Nga và Triều Tiên trong vài năm gần đây đã khiến Mỹ và các đồng minh lo ngại. Phương Tây cáo buộc Bình Nhưỡng chuyển vũ khí và tên lửa cho Nga. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ những cáo buộc này.

>> Tổng thống Nga nói xung đột với Ukraine bắt đầu từ 2008

Ông Putin cảnh báo Ukraine sẽ lâm nguy nếu chiến tranh tiếp diễn

Vì sao ông Putin thừa nhận vai trò bí mật của Liên Xô trong Chiến tranh Triều Tiên?

Ông Putin đã có bao nhiêu 'đối thủ' trên đường đua tranh cử tổng thống Nga?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-nga-putin-se-toi-tham-trieu-tien-2241986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Nga Putin sẽ tới thăm Triều Tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH