Quốc tế

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận lời mời thăm Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Phương Nhi 14/09/2023 - 21:36

Thời điểm diễn ra chuyến thăm của Tổng thống Nga tại Bình Nhưỡng chưa được tiết lộ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận lời mời thăm Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chấp nhận lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Bình Nhưỡng “vào thời điểm thuận tiện”, hãng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên đưa tin.

Tuy nhiên, thời điểm diễn ra chuyến thăm chưa được tiết lộ. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định các vấn đề liên quan tới việc Tổng thống Putin thăm Triều Tiên không nằm trong chương trình nghị sự.

Được biết, ngày 12/9, ông Kim Jong-un đã có chuyến thăm Nga bằng tàu bọc thép riêng. Những hình ảnh do KCNA công bố cho thấy ông Kim đến ga xe lửa ở thị trấn biên giới Khasan và được chào đón bởi các quan chức cấp cao Nga. Cuộc gặp mặt giữa hai Nguyên thủ kéo dài hơn 5 giờ tại Sân bay vũ trụ Vostochny ở vùng Viễn Đông ngày 13/9. Ngay sau đó, Tổng thống Nga Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức hội đàm với sự tham dự của phái đoàn hai nước. Chương trình nghị sự của cuộc hội đàm bao gồm các vấn đề hợp tác kinh tế và nhân đạo, tình hình trong khu vực cũng như nhiều chủ đề khác. Hai nhà lãnh đạo tiếp tục trao đổi trong tiệc tối chính thức.

Lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên cam kết tiếp tục phát triển quan hệ và tình bạn truyền thống với Nga. Đồng thời Nguyên thủ Triều Tiên cũng nhấn mạnh mối quan hệ song phương Nga - Triều đã lên một tầm cao mới và bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy mối quan hệ ổn định, hướng tới tương lai trong 100 năm tới.

Chuyến thăm đánh dấu lần đầu tiên ông Kim Jong-un tới thăm Nga trong 4 năm rưỡi. Đây cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ tháng 4/2019, trong chuyến thăm tới thành phố Vladivostok ở Viễn Đông của Nga bằng tàu hỏa.

Tổng thống Nga Putin gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-thong-nga-vladimir-putin-nhan-loi-moi-tham-trieu-tien-cua-nha-lanh-dao-kim-jong-un-200770.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận lời mời thăm Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un
POWERED BY ONECMS & INTECH