Bất động sản

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đưa 123 lô đất 'lên sàn online', cao nhất 100 triệu đồng/m2

An Nhiên 27/09/2024 15:01

TP này sẽ tiến hành đấu giá trực tuyến 123 lô đất trên địa bàn các quận như Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà… với mức giá khởi điểm cao nhất hơn 100 triệu đồng/m2.

Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng vừa thông báo tìm tổ chức đấu giá trực tuyến 123 lô đất với tổng giá trị khởi điểm hơn 720 tỷ đồng.

Các lô đất này nằm ở các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang đều đã được giải phóng mặt bằng.

Đáng chú ý, giá khởi điểm cao nhất theo mét vuông nằm ở quận Hải Châu với mức từ 98,6 triệu đến hơn 100 triệu đồng/m2.

>> TP. HCM kỳ vọng Trung Quốc sẽ đầu tư vào 'siêu' cảng 4,8 tỷ USD lớn nhất Việt Nam

Về giá trị tổng lô, lô đất có giá khởi điểm cao nhất là 14,5 tỷ đồng, tại Khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Thọ Quang (quận Sơn Trà), diện tích 236,5m2, tương đương 61,5 triệu đồng/m2.

TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành đấu giá trực tuyến 123 lô đất. Ảnh: Internet

TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành đấu giá trực tuyến 123 lô đất. Ảnh: Internet

Phần lớn các lô còn lại có giá từ 3 tỷ đến hơn 8 tỷ đồng, ngoại trừ một lô duy nhất tại khu tái định cư Hòa Liên 5 (huyện Hòa Vang) với giá khởi điểm 1,85 tỷ đồng (15 triệu đồng/m2).

Gần đây, hoạt động đấu giá đất "nóng" lên khi các phiên tại Thanh Oai, Hoài Đức, Phúc Thọ (Hà Nội) thu hút nhiều nhà đầu tư, dẫn đến mức giá trúng đấu cao bất thường.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp sau đó lại bỏ cọc. UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo cấp huyện lập danh sách những người trúng đấu giá nhưng không nộp tiền, công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đà Nẵng sẽ tiến hành kiểm soát kỹ nhằm hạn chế những trường hợp trả giá cao bất thường rồi bỏ cọc. Ảnh: Internet

Đà Nẵng sẽ tiến hành kiểm soát kỹ nhằm hạn chế những trường hợp trả giá cao bất thường rồi bỏ cọc. Ảnh: Internet

Công an TP. Đà Nẵng cũng có nhiệm vụ phát hiện vi phạm, ngăn chặn hoặc hạn chế những người từng trả giá cao "bất thường" nhưng không hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã đề cập đến tình trạng đấu giá đất với giá trúng cao gấp nhiều lần giá khởi điểm, ảnh hưởng tới phát triển kinh tế - xã hội và thị trường bất động sản. Bộ đã đề nghị UBND các địa phương rà soát công tác đấu giá đất, đảm bảo công khai, minh bạch và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

TP. Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

TP. Đà Nẵng từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học) đã có "cú lột xác" ngoạn mục khi trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

>> Tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam sắp có cầu ven biển hơn 2.000 tỷ

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô chốt thời gian khởi công nhà máy sản xuất văn phòng phẩm 270 triệu USD

Hàng nghìn người chen nhau đi đấu giá ở một xã nông thôn miền Trung, một người trúng đến 15 lô đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-dang-song-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-dua-123-lo-dat-len-san-online-cao-nhat-100-trieu-dong-m2-d134258.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đưa 123 lô đất 'lên sàn online', cao nhất 100 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH