Bất động sản

TP đáng sống nhất Việt Nam tài trợ 80 triệu đồng/hộ nghèo để xây mới nhà

Lan Ngọc 23/09/2024 19:30

Từ nay đến năm 2025, tỉnh thành này sẽ kêu gọi đầu tư thêm các dự án nhà ở xã hội, phân bổ đều khắp các quận, huyện nhằm đáp ứng mục tiêu xây dựng hơn 6.000 căn nhà ở xã hội mà Trung ương đã giao.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng trong văn bản trả lời cử tri về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, TP. Đà Nẵng hiện đang thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho các đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng và hộ nghèo.

TP đáng sống nhất Việt Nam tài trợ 80 triệu đồng/hộ nghèo để xây mới nhà - Ảnh minh hoạ

TP đáng sống nhất Việt Nam tài trợ 80 triệu đồng/hộ nghèo để xây mới nhà - Ảnh minh hoạ

Cụ thể, mức hỗ trợ cho việc xây mới là 60 triệu đồng/nhà đối với người có công, và 80 triệu đồng/nhà đối với hộ nghèo; chi phí sửa chữa tối đa là 30 triệu đồng/nhà cho cả hai đối tượng.

Về chính sách hỗ trợ thuê và mua nhà ở xã hội, Sở Xây dựng cho biết từ năm 2020, quỹ nhà ở xã hội thuộc tài sản công của TP. Đà Nẵng đã trở nên khan hiếm. Vì vậy, UBND thành phố đã giao cho Sở Xây dựng tiếp nhận, kiểm tra và báo cáo các đơn thuê chung cư đối với người có công với cách mạng. Tuy nhiên, đối với các đối tượng khác, việc tiếp nhận đơn đề nghị thuê chung cư đã tạm dừng theo hướng dẫn từ năm 2019.

Hiện nay, Đà Nẵng ưu tiên bố trí thuê nhà cho các đối tượng người có công và các hộ gia đình bị di dời, giải tỏa khỏi các khu chung cư, tập thể xuống cấp. Đối với các trường hợp khác, thành phố sẽ xem xét và giải quyết việc thuê, mua nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngoài ngân sách.

Sở Xây dựng Đà Nẵng đang cân đối lại quỹ nhà ở thuộc tài sản công và sẽ xem xét phương án phân bổ cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Riêng với nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngoài ngân sách, hiện Đà Nẵng đang triển khai một số dự án chung cư tại quận Liên Chiểu, trong đó một số căn hộ đã mở bán. Ngoài ra, từ nay đến năm 2025, Đà Nẵng dự kiến sẽ kêu gọi đầu tư thêm các dự án nhà ở xã hội, phân bổ đều khắp các quận, huyện nhằm đáp ứng mục tiêu xây dựng hơn 6.000 căn nhà ở xã hội mà Trung ương đã giao.

Từ một thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, không giấy khai sinh cho trẻ và không được đi học), Đà Nẵng đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn và đáng sống nhất Việt Nam cũng như khu vực.

Thành phố từng lọt vào danh sách TOP 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới nhờ hạ tầng hiện đại và môi trường sống lý tưởng. Đặc biệt, Đà Nẵng còn được tạp chí Condé Nast xếp hạng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á.

>> Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp lớn chỉ trong 10 ngày

Tỉnh sở hữu 'Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc’ đón 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn

Doanh nghiệp xây nhà ở xã hội cho thuê sắp được hưởng ưu đãi thuế?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-dang-song-nhat-viet-nam-tai-tro-80-trieu-dong-ho-ngheo-de-xay-moi-nha-d133856.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP đáng sống nhất Việt Nam tài trợ 80 triệu đồng/hộ nghèo để xây mới nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH