Bất động sản

Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp lớn chỉ trong 10 ngày

Lan Ngọc 23/09/2024 07:09

Các khu công nghiệp mới được phê duyệt chủ trương đầu tư trải dài trên cả hai miền Bắc và Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế đồng đều giữa các vùng.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối năm 2023, Việt Nam đã có 414 khu công nghiệp trên toàn quốc, trong đó 293 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Tổng diện tích đất công nghiệp đạt 89.126ha, chiếm 69% tổng diện tích đất quy hoạch cho các khu công nghiệp. Ngoài ra, Việt Nam còn có 26 khu kinh tế cửa khẩu và 18 khu công nghiệp ven biển, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hệ thống các khu công nghiệp hiện diện tại 61/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trở thành động lực thu hút đầu tư và tạo việc làm cho hàng triệu lao động. Sau hơn 30 năm phát triển, khu công nghiệp đã trở thành trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Trong vòng 10 ngày qua, Chính phủ đã liên tiếp ban hành 4 quyết định quan trọng về việc chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án khu công nghiệp lớn tại cả hai miền Bắc và Nam.

>> Điểm danh 6 loại đất không được thế chấp ngân hàng

Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp lớn chỉ trong 10 ngày - Ảnh minh hoạ

Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp lớn chỉ trong 10 ngày - Ảnh minh hoạ

Bắc Giang: Dự án khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm

Ngày 13/9/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 972/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho dự án khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm (giai đoạn 1) tại tỉnh Bắc Giang.

Dự án sẽ do CTCP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Hightech làm chủ đầu tư với quy mô diện tích 105,5ha, tọa lạc tại xã Châu Minh và Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa.

Tổng vốn đầu tư lên đến 1.256 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 190,3 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án kéo dài 50 năm, tính từ thời điểm được Nhà nước giao đất.

Thái Bình: Khu công nghiệp Hưng Phú

Cũng trong ngày 13/9/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 971/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp Hưng Phú tại tỉnh Thái Bình.

Dự án này được triển khai tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, với tổng vốn đầu tư là 1.939 tỷ đồng. CTCP Khu công nghiệp Geleximco Hưng Phú sẽ đảm nhiệm vai trò nhà đầu tư chính, với số vốn góp là 300 tỷ đồng. Tương tự như các dự án khác, thời hạn hoạt động của khu công nghiệp cũng là 50 năm.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Mở rộng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Conac

Ngày 13/9/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định chấp thuận chủ trương mở rộng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Conac tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án mở rộng có quy mô 111ha và tổng mức đầu tư lên đến 1.989 tỷ đồng, do CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Conac trước đây đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2012 và có tỷ lệ lấp đầy cao, do đó, IDICO đề xuất mở rộng quy mô nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

Đồng Nai: Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp

Ngày 19/9/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp tục ký Quyết định số 1005/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho dự án khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1) tại tỉnh Đồng Nai.

Dự án này sẽ được CTCP Khu Công nghiệp Tân Hiệp triển khai, với diện tích sử dụng đất khoảng 1.000ha. UBND tỉnh Đồng Nai hiện đang yêu cầu nhà đầu tư rà soát và xác định tổng vốn đầu tư chính xác cho giai đoạn này.

>> Hàng chục lô đất tại tỉnh sát vách Hà Nội sắp được đấu giá, khởi điểm 2 triệu đồng/m2

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có khu công nghiệp quy mô 20.000 lao động

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc xin đầu tư làm tuyến cao tốc 3.600 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chinh-phu-duyet-chu-truong-dau-tu-4-khu-cong-nghiep-lon-chi-trong-10-ngay-d133848.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp lớn chỉ trong 10 ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH