Bất động sản

TP. HCM chốt hạn thông xe hầm chui 830 tỷ đồng 'cứu nguy' cho cửa ngõ phía Nam

An Nhiên 17/12/2024 16:06

TP. HCM chốt sẽ thông xe nhánh hầm chui còn lại tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) vào ngày 31/12 tới đây.

Báo Lao Động đưa tin cho biết, mới đây, Văn phòng Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. HCM đã thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM Dương Ngọc Hải sau buổi khảo sát dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP. HCM đã đề nghị Công an TP và Đội CSGT Nam Sài Gòn tiếp tục phối hợp cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) để đảm bảo tiến độ thi công dự án.

Kết luận cũng nêu ra những biện pháp cần được triển khai gồm: Điều tiết giao thông khu vực thi công nhằm đảm bảo lưu thông an toàn; Đóng dải phân cách trên đường Nguyễn Phan Chánh từ ngày 14/12 đến 19/12 nhằm hoàn thiện đường dẫn vào hầm chui HC1 (hướng Bình Chánh đi quận 7); Thu hẹp dần phạm vi đảo tam giác trên đường Nguyễn Hữu Thọ, khu vực huyện Nhà Bè.

>> Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam đạt dấu mốc quan trọng

TP. HCM chốt hạn thông xe hầm chui 830 tỷ đồng 'cứu nguy' cho cửa ngõ phía Nam
Toàn cảnh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Báo Lao Động

Trong đó, Sở GTVT TP. HCM cũng được giao nhiệm vụ khẩn trương phê duyệt phương án tổ chức giao thông và cấp phép thi công các hạng mục còn lại nhằm đảm bảo thông xe hầm chui HC1 vào ngày 31/12/2024.

Sở Công thương TP. HCM cũng được giao phối hợp với Tổng Công ty Điện lực TP. HCM cùng các đơn vị liên quan có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm biến áp có công suất 400kVA nhằm cung cấp điện ổn định cho hệ thống bơm, chiếu sáng cùng camera giám sát tại công trình.

TP. HCM chốt hạn thông xe hầm chui 830 tỷ đồng 'cứu nguy' cho cửa ngõ phía Nam
Hầm chui còn lại dự kiến sẽ thông xe vào 31/12 tới đây. Ảnh: Báo Lao Động

Ban Giao thông cũng được yêu cầu chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực cũng như trang thiết bị làm việc liên tục "3 ca, 4 kíp" nhằm bù đắp tiến độ đã chậm trễ.

Các nhà thầu cũng cần xây dựng kế hoạch chi tiết, quy định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, thời gian hoàn thành cũng như áp dụng cơ chế thưởng phạt hợp đồng nếu cần nhằm đảm bảo tiến độ thông xe toàn tuyến trong năm 2024.

Thông tin trước đó trên báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (Ban Giao thông) đã tiến hành thông xe nhánh hầm HC2 (hướng quận 7 đi Bình Chánh).

TP. HCM chốt hạn thông xe hầm chui 830 tỷ đồng 'cứu nguy' cho cửa ngõ phía Nam
Trước đó vào tháng 10/2024, nhánh hầm HC2 đã được thông xe. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Nhánh hầm HC2 mở ra 3 làn đường cho xe ô tô chạy, e máy không được đi qua.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ nằm trên trục chính kết nối khu Nam TP. HCM với các huyện ngoại thành và trung tâm TP, thường xuyên chịu áp lực từ lượng xe tải lớn.

Dự án xây dựng hầm chui tại đây được khởi công từ năm 2020 với quy mô 2 hầm chui mỗi chiều đại lộ Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm có chiều dài 456m, gồm 3 làn xe, phía trên là đảo tròn cùng các nhánh rẽ.

Hầm chui này có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 202 nhưng do quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, trong đó có việc di dời hạ tầng kỹ thuật khiến dự án phải lùi thời gian "về đích".

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một trong những điểm giao thông lớn và có lưu lượng xe dày đặc nhất khu vực Nam Sài Gòn, đặc biệt là các phương tiện ôtô trọng tải lớn. Theo chủ đầu tư, dự án thi công tại đây gặp không ít khó khăn, do phải vừa xây dựng vừa duy trì giao thông thông suốt. Bên cạnh đó, dự án còn vướng mắc trong công tác di dời hạ tầng kỹ thuật như điện, nước và viễn thông. Đặc biệt, việc thi công hầm kín trở nên phức tạp do phải xử lý giao cắt với tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước) theo quy hoạch.

Ngoài dự án hầm chui, TP. HCM cũng đang chuẩn bị đầu tư cầu và đường Nguyễn Khoái nối quận 4, quận 7 và quận 1, với tổng vốn hơn 3.700 tỷ đồng. Khi hoàn thành, công trình này sẽ mở ra hướng đi mới, "chia lửa" cho đường Nguyễn Hữu Thọ và cầu Kênh Tẻ, từ đó giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Nam thành phố.

>> Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam đạt dấu mốc quan trọng

Sân bay lớn nhất Việt Nam: Hơn 940 tỷ nguồn vốn bố trí cho thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư không còn nhu cầu sử dụng

Trung tâm Lọc hóa dầu và Năng lượng Quốc gia cần tới 20,5 tỷ USD để phát triển các dự án

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-chot-han-thong-xe-ham-chui-830-ty-dong-cuu-nguy-cho-cua-ngo-phia-nam-266360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    TP. HCM chốt hạn thông xe hầm chui 830 tỷ đồng 'cứu nguy' cho cửa ngõ phía Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH