TP. HCM đón 1,95 triệu lượt khách trong 5 ngày lễ, lập kỷ lục về doanh thu, ước đạt 7.138 tỷ đồng
Ngành du lịch TP. HCM đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong dịp lễ 30/4 - 1/5/2025, với lượng khách và doanh thu kỷ lục.
Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực phối hợp giữa chính quyền, các ban ngành và doanh nghiệp, ngành du lịch TP. HCM đã đạt được những thành tựu ấn tượng trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Lượng khách tham quan, doanh thu, cũng như công suất phòng đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự hấp dẫn không ngừng của các sự kiện kỷ niệm và sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cả du khách và người dân địa phương.
Lượng khách và doanh thu tăng vọt
Theo thống kê từ ngày 20/4 đến 4/5/2025 (15 ngày), tổng số khách tham quan các khu du lịch, vui chơi giải trí tại TP. HCM ước đạt khoảng 2,7 triệu lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 355.000 lượt. Doanh thu ngành du lịch trong dịp này ước đạt 15.707 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng.

Riêng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (5 ngày), số lượt khách tham quan tại các điểm du lịch đạt khoảng 1,95 triệu lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024 (969.000 lượt). Lượng khách quốc tế đến TP. HCM đạt 120.000 lượt, tăng 122,2% so với năm trước (54.000 lượt).
Cùng với đó, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trong thành phố ước khoảng 867.000 lượt, tăng 333,5% so với năm 2024 (200.000 lượt) và công suất phòng đạt 95%, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái (75%).
Doanh thu từ các dịch vụ du lịch trong dịp lễ đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với năm 2024 (3.235 tỷ đồng).
Sự hưởng ứng từ du khách và doanh nghiệp
Sở Du lịch TP. HCM nhận định rằng thành công lần này có được nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân, du khách và các đơn vị trong ngành. Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động trang trọng và ý nghĩa như treo cờ Tổ quốc, băng rôn chào mừng đại lễ tại các mặt tiền và khu vực sảnh.
Nhiều khách sạn còn trình chiếu hình ảnh cổ động, đăng tải thông điệp tri ân lịch sử trên các nền tảng trực tuyến, góp phần tạo không khí lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc.

Đặc biệt, các khách sạn đã thiết lập khu vực ghi cảm nghĩ, bố trí sổ lưu bút để du khách ghi lại những cảm xúc của mình trong dịp trọng đại 50 năm mới có một lần. Những câu nói như "Tự hào là người Việt Nam", "Nếu có kiếp sau vẫn muốn là người Việt Nam", "Hòa bình đẹp lắm"... đã trở thành những lời tri ân xúc động mà du khách để lại.
Chắc chắn rằng với những kết quả đạt được, TP. HCM sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong và ngoài nước. Đại lễ 30/4 - 1/5 không chỉ là dịp để người dân TP. HCM cùng nhau hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm mà còn là cơ hội để ngành du lịch khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.