Xã hội

Triển lãm giới thiệu 100 tựa sách với 4 khu trưng bày giữa lòng Hà Nội, là nơi trú ẩn 'chữa lành' mọi tâm hồn

Như Ý 12/07/2024 16:01

Không gian triển lãm đầy tính nghệ thuật mang tên Một gia đình thu hút sự tham gia của không ít đối tượng.

Triển lãm sách thiếu nhi "Một gia đình" đang là sự kiện được rất nhiều đối tượng quan tâm, nhất là các bạn trẻ. Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1 - R3, Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), từ 28/6 đến 28/7/2024.

Triển lãm được triển khai tổ chức bởi nhà giáo dục về sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh, giám tuyển mỹ thuật Vũ Xuân Hoàn và giám tuyển giáo dục Phương Vũ cùng nhiều đơn vị đồng tổ chức khác như HEXOGON Vietnam, TheBROS, Gia đình Hạt Nhài, NXB Kim Đồng, Thái Hà Books, Crabit Kidbooks...

Không gian cửa vào triển lãm.

Không gian cửa vào triển lãm.

Đây là lần đầu tiên triển lãm của The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC) được tổ chức tại VCCA với chủ đề "Một gia đình". Với ý nghĩa gia đình là khởi nguồn vững chắc của mọi điều tốt đẹp nhất dành cho trẻ, triển lãm sách thiếu nhi của ICBC nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người giữa lòng Thủ đô Hà Nội. Việc vun đắp 1 chốn bình an để trẻ lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc chính là mong ước của từng người làm cha, làm mẹ, để tạo nên 1 gia đình êm ấm, bình yên đúng nghĩa.

Triển lãm

Triển lãm "Một gia đình" được tổ chức ở VCCA.

Không gian triển lãm toát lên nét đẹp nghệ thuật, nổi bật ngay từ cửa vào tới các khu vực trưng bày bên trong. Dù triển lãm diễn ra trong nhiều ngày liền và chia các khung giờ khác nhau để khách ghé thăm nhưng vẫn thu hút sự tham gia của nhiều người. Trước khi đến tham gia triển lãm, khách tham quan phải đăng ký trước khung giờ, ngày ghé thăm và sẽ nhận được email xác nhận của BTC sau 1 ngày đăng ký.

Nhiều đối tượng khách tham quan đến với triển lãm.

Nhiều đối tượng khách tham quan đến với triển lãm.

Triển lãm "Một gia đình" giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi khác nhau, mang đến 1 không gian không chỉ nghệ thuật mà còn vô cùng sinh động. Đây đều là những cuốn sách được xuất bản và phát hành tại Việt Nam. Trong đó, 6 tựa sách của tác giả Việt Nam và 94 tựa sách còn lại của tác giả đến từ nước ngoài. Điểm nhấn của triển lãm được tổ chức giữa lòng Hà Nội còn là 33 bức tranh minh họa ấn tượng, mang đến nhiều màu sắc khác nhau. Bức tranh Ngày làm mẹ, Ngày làm bố, Con gái của ba, Con trai của mẹ... được đặt ở khu vực gần cửa ra vào nhất, ngay lập tức gây ấn tượng với khách tham quan.

Nhiều tựa sách được trưng bày tại triển lãm.

Nhiều tựa sách được trưng bày tại triển lãm.

Bức tranh ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng khi người mẹ mang nặng đẻ đau, bên cạnh có trụ cột gia đình.

Bức tranh ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng khi người mẹ mang nặng đẻ đau, bên cạnh có trụ cột gia đình.

Tại triển lãm, 4 khu vực trưng bày cũng được sắp xếp kỹ lưỡng, chu toàn. Khu vực 1 trong triển lãm chính là khu trưng bày 33 bức tranh minh họa, có chủ đề Là một gia đình. Khu vực 2 là sự xuất hiện của những thước phim "Điều mình thích nhất trên đời" mang đến cảm giác "chữa lành" cho bất kỳ đối tượng nào tới tham quan triển lãm.

Những thước phim ấn tượng được trình chiếu trong khu trưng bày 2.

Những thước phim ấn tượng được trình chiếu trong khu trưng bày 2.

Đây là nơi khách tham quan có thể đắm chìm trong không gian nghệ thuật xen lẫn cảm xúc, rung cảm mạnh mẽ về gia đình. Với công nghệ trình chiếu hiện đại, ánh sáng ấn tượng, âm thanh rõ nét... người tham gia triển lãm có thể bước vào cảm xúc chân thực nhất, nhớ tới những kỷ niệm thân thuộc nhất trong gia đình mình.

Khu vực 3 tại triển lãm là chủ đề "Cội rễ của tôi". Tại không gian này, các bạn nhỏ có cơ hội bước vào 1 tác phẩm nghệ thuật là rừng cây được bảo bọc, chăm nom kỹ lưỡng. Khu vực cuối cùng là "Mình đọc cùng nhau" giúp khách tham quan có cơ hội đọc, khám phá 100 tựa sách thiếu nhi tại triển lãm. Những cuốn sách thiếu nhi rực rỡ sắc màu, với bìa sách đầy nổi bật, xinh xắn được treo ở 1 góc phòng kích thích cảm giác thích thú, muốn khám phá của người tham gia.

Khách tham quan hào hứng check-in để lưu lại kỷ niệm ở triển lãm.

Khách tham quan hào hứng check-in để lưu lại kỷ niệm ở triển lãm.

Những sản phẩm đầy ấn tượng, độc đáo trong triển lãm.

Những sản phẩm đầy ấn tượng, độc đáo trong triển lãm.

Những tựa sách khác nhau được trưng bày khéo léo, bắt mắt.

Những tựa sách khác nhau được trưng bày khéo léo, bắt mắt.

Không gian này gây ấn tượng với nhiều khách tham quan, nhất là các bạn nhỏ.

Không gian này gây ấn tượng với nhiều khách tham quan, nhất là các bạn nhỏ.

Tới với triển lãm "Một gia đình" cùng với 1 người bạn, bạn Trần Ngọc Hà (21 tuổi, sống tại Hà Nội, theo học trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương) chia sẻ: "Có 1 người bạn đã giới thiệu mình tới triển lãm này, khi nghe tin triển lãm có chủ đề về gia đình, mình đã bị ấn tượng và quyết định sắp xếp thời gian tới đây.

Ngay khi vừa bước tới triển lãm, mình đã rất ấn tượng với những bức tranh ở khu vực trưng bày 1. Bức tranh mình ấn tượng nhất có lẽ là hình ảnh người mẹ mang nặng đẻ đau, trải qua hành trình thiêng liêng để hoàn thành thiên chức của người mẹ".

Ngọc Hà với những bức tranh yêu thích nhất trong triển lãm.

Ngọc Hà với những bức tranh yêu thích nhất trong triển lãm.

Ngọc Hà còn tự hào chia sẻ rằng mình là con một trong gia đình hạnh phúc, êm ấm, có bố mẹ lúc nào cũng yêu thương và đồng hành trên mọi chặng đường khôn lớn. Được biết, cô gái này sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là họa sĩ. Cũng đam mê hội họa giống như bố mình, Ngọc Hà quyết định theo đuổi nghệ thuật, thường xuyên tới các triển lãm để "thưởng tranh" và gửi tranh của mình tới nhiều triển lãm khác nhau.

Trong không gian triển lãm đầy tính nghệ thuật và nhân văn, Nhật An (25 tuổi, sống và làm việc tại Hà Nội) cũng có mặt cùng bạn thân. Nhật An bộc bạch: "Ban đầu mình chỉ đi cùng bạn vì nhận lời mời chứ không quá hứng thú với triển lãm. Tuy nhiên, khi bắt đầu bước chân tới đây, mình vô cùng bất ngờ với không gian nổi bật, ấn tượng và có suy nghĩ hoàn toàn khác. Mình cảm thấy lòng mình bình yên hơn, nhịp sống như chậm lại và chợt nhớ tới bố mẹ ở quê nhà. Sau khi xem những thước phim trong triển lãm, cá nhân mình vô cùng cảm thấy vô cùng may mắn vì có 1 hậu phương vững chắc sau lưng, để khi có ngã quỵ vẫn có nơi để trở về".

Không chỉ vậy, triển lãm còn có 1 góc trưng bày đặc biệt mang tên "Sách xúc giác chủ đề gia đình". Những cuốn sách này được thực hiện bởi Thư viện Bàn tay khéo léo - là thư viện sách xúc giác đầu tiên ở Việt Nam cho trẻ em khiếm thị. Đây là những chữ nổi, đồ vật nổi để các em nhỏ khiếm thị có thể cảm nhận được ý nghĩa của từng bức tranh.

Khu vực trưng bày sách xúc giác trong khuôn khổ triển lãm.

Khu vực trưng bày sách xúc giác trong khuôn khổ triển lãm.

Triển lãm khắc họa những câu chuyện gia đình với góc nhìn đa dạng, mang tới cho chúng ta nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Tại triển lãm, các bạn trẻ cũng như các gia đình đều ghé thăm và có nhiều trải nghiệm thú vị cùng nhau. Thực chất, những người trẻ thường dành thời gian "loay hoay" với cuộc sống của chính mình, đôi khi quên mất rằng gia đình luôn chờ ta mọi lúc mọi nơi. Nếu như những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong 1 mái ấm đúng nghĩa, chúng sẽ được tiếp thêm nguồn sức mạnh vô hạn để "chiến thắng" mọi khắc nghiệt của cuộc đời.

Bên cạnh triển lãm

Bên cạnh triển lãm "Một gia đình", các hoạt động art tour, workshop cũng sớm được tổ chức.

Một trong những thông điệp ý nghĩa mà triển lãm truyền tải.

Một trong những thông điệp ý nghĩa mà triển lãm truyền tải.

Một số hình ảnh khác trong triển lãm:

z5623833288063_ba49c1c8c671b501b9b5358b5831a35c
z5623833517935_a31178066e7db72411bca836806d7b09
Empty
z5623833251942_ee0988040be2395ca0d58009ae13ce25
z5623833407297_68d3148ff348f9c53635312971cc5ee1

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, các hoạt động khác như art tour, workshop, chương trình đọc sách... cũng sẽ diễn ra trong thời gian triển lãm mở cửa, mang đến trải nghiệm "đa giác quan" cho khách tham quan.

>> Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương ra mắt dịch vụ thực tế ảo cho khách tham quan

Vinfast 'chơi lớn', giới thiệu loạt mẫu xe điện hiện đại tại Triển lãm ô tô quốc tế GIIAS Indonesia

Cung triển lãm hơn 20.000m2 ở Việt Nam nằm trên Vịnh di sản lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trien-lam-gioi-thieu-100-tua-sach-voi-4-khu-trung-bay-giua-long-ha-noi-la-noi-tru-an-chua-lanh-moi-tam-hon-d127496.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triển lãm giới thiệu 100 tựa sách với 4 khu trưng bày giữa lòng Hà Nội, là nơi trú ẩn 'chữa lành' mọi tâm hồn
POWERED BY ONECMS & INTECH