Xã hội

Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương ra mắt dịch vụ thực tế ảo cho khách tham quan

Như Ý 12/07/2024 08:23

Mới đây, 1 tỉnh đã cho ra mắt dịch vụ thực tế ảo, giúp du khách có trải nghiệm tham quan thú vị hơn.

Vào ngày 11/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Cổ phần IV COM cho ra mắt trò chơi Đầu hồ dành cho khách tham quan Đại Nội Huế. Đây là trò chơi thực tế ảo, khiến du khách có trải nghiệm tham quan thú vị hơn khi tới với Thừa Thiên Huế.

Trong thời nhà Nguyễn (1802-1945), Đầu hồ là 1 trò chơi phổ biến. Thú vui này đòi hỏi sự khéo léo từ người chơi, được cung đình ưa chuộng. Luật chơi không quá phức tạp nhưng yêu cầu sự cẩn thận và khéo léo từ mỗi người mới có thể chiến thắng. Người chơi đứng từ xa, tay cầm chiếc tên ném sao cho chiếc tên này rơi vào con cóc gỗ. Nếu mũi tên nảy lên và lọt vào miệng bình thì người chơi giành chiến thắng.

Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế có cơ hội chơi trò Đầu hồ. Ảnh: TTXVN

Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế có cơ hội chơi trò Đầu hồ. Ảnh: TTXVN

Tại Đại Nội Huế, du khách có cơ hội trải nghiệm trò chơi này. Trò chơi Đầu hồ thực tế ảo cho phép 8 người chơi cùng 1 lúc bằng cách đeo kính thực tế ảo. Người tham gia sẽ được tính điểm và nhận thưởng sau trò chơi.

Huế là một trong những điểm đến nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Ảnh: Internet

Huế là một trong những điểm đến nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Ảnh: Internet

Trong thời gian tới, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn tiếp tục sáng tạo những trải nghiệm thực tế ảo phục vụ du khách thập phương trong chương trình "Đi tìm Hoàng Cung đã mất". Đây là những điều mới lạ, đầy hứa hẹn đối với du khách khi tới thăm Thừa Thiên Huế. Cố đô Huế là một trong những điểm đến thú vị, lượng khách đến Thừa Thiên Huế trong nửa đầu năm nay ước tính 1,9 triệu lượt. Doanh thu từ du lịch của địa phương này lên đến 4.000 tỷ đồng.

Dựa trên Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, mục tiêu đặt ra là đến năm 2025, Thừa Thiên Huế sẽ chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau khi đạt được mục tiêu lên thành phố trực thuộc Trung ương, địa phương này sẽ sở hữu 9 đơn vị hành chính trực thuộc.

>> Di sản thế giới của miền Bắc Việt Nam sắp có hành trình tham quan du lịch mới?

Miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm một thành phố trực thuộc Trung ương mang đặc trưng đô thị di sản

Tỉnh kề cận sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, được kỳ vọng tạo 'kỳ tích sông Hồng'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-sap-len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-ra-mat-dich-vu-thuc-te-ao-cho-khach-tham-quan-d127493.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương ra mắt dịch vụ thực tế ảo cho khách tham quan
POWERED BY ONECMS & INTECH