Sống

Trồng cây phong thuỷ nào trong nhà giúp vượng khí, hút tài lộc cho gia chủ?

Lan Nhi 06/08/2023 - 08:44

Trồng cây phong thuỷ trong nhà không chỉ giúp điều hòa không gian sống mà còn mang ý nghĩa đem đến tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây kim tiền

Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã phần nào thể hiện được ý nghĩa của nó. Theo phong thủy học, cây kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng. Thân cây vươn cao, lá xanh hướng thẳng tựa bàn tay đón lấy lộc trời ban. Nhấn mạnh yếu tố cầu tiến, tính kiên cường không ngừng vươn lên.

Từ “kim” có nghĩa là phát tài, “tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý. Đặc biệt khi cây kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Người ta thường treo thêm trên cây kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành.

Trồng cây phong thuỷ nào trong nhà giúp vượng khí, hút tài lộc cho gia chủ?

Cây phát tài búp sen

Cây phát tài búp sen hay còn có tên gọi khác là cây búp sen hoặc cây phát tài bông súng. Phát tài búp sen có thân thẳng, lá đơn, cuống lá tạo thành bẹ ôm chặt lấy thân thoạt nhìn giống hệt một bông hoa sen đã nở.

Cây phát tài búp sen mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy và với một số người nó mang lại may mắn, tiền của và danh vọng. Cái tên phát tài búp sen diễn đạt sự dịu dàng, đằm thắm của người con gái và cũng không hề kém phần mạnh mẽ của sức trẻ. Nó rất phù hợp để dùng làm cây để bàn cho những bạn trẻ làm việc văn phòng hay là người mong muốn thăng quan tiến chức.

Đây là loại cây giúp thu hút tiền tài và công danh lẫn cả ái tình, sức khỏe đặc biệt để thờ thần tài mang lại tiền nong cho gia chủ. Đấy là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc tùy vào điều kiện làm việc của chúng ta mà có cách chăm sóc khác nhau. Phát tài búp sen hoàn toàn có thể sống trong môi trường thủy canh và chúng sẽ càng phát triển hơn khi được trồng vào chậu đất.

Trồng cây phong thuỷ nào trong nhà giúp vượng khí, hút tài lộc cho gia chủ?

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có đặc điểm lá bầu dục, mềm, màu xanh nhạt cùng đốm trắng bắt mắt. Cây được xem là loại cây có năng lượng tích cực và đem lại điềm may. Chính vì thế mà nó thường được dùng để làm cây cảnh để bàn.

Cái tên ngọc ngân của loại cây phong thủy này bắt nguồn từ màu sắc của nó, màu trắng chỉ ngân màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép lại “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc nên cây mang ý nghĩa tài lộc. Song hành cùng chữ “ngọc” ý chỉ con người, theo quan niệm ông cha ta, ai mang ngọc bên người thì nhờ đó mà tụ lại những sinh khí, vận khí quanh đó về người mang ngọc. Ngọc còn mang ý nghĩa cho sự quý giá, trong đó có lục ngọc như màu xanh của cây này nên người ta dùng từ này ghép với từ “ngân” để ám chỉ sự giàu sang, phú quý.

Xét về mặt cung mệnh thì cây ngọc ngân rất hợp hành kim bởi màu trắng của loài cây này. Bởi trong thuyết ngũ hành thì thổ sinh kim, kim sinh thủy cho nên mệnh thủy và thổ cũng khá hợp khi trồng cây này trong nhà để giúp khắc chế tính xấu của bản thân và mang may mắn, danh vọng cho chủ mệnh.

Trồng cây phong thuỷ nào trong nhà giúp vượng khí, hút tài lộc cho gia chủ?

*Thông tin mang tính tham khảo

Triết lý phong thủy hơn 2.000 năm được người Trung Quốc áp dụng: Vượng tài, hút lộc, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trong-cay-phong-thuy-nao-trong-nha-giup-vuong-khi-hut-tai-loc-cho-gia-chu-195453.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trồng cây phong thuỷ nào trong nhà giúp vượng khí, hút tài lộc cho gia chủ?
POWERED BY ONECMS & INTECH