Doanh nghiệp

Trung Nguyên liên tiếp mở mới 10 cửa hàng tại Mỹ và Trung Quốc, quảng bá nền văn minh cà phê thứ 3

Mai Chi 20/07/2024 - 08:27

Lấy cảm hứng từ sự kết tinh giữa hai văn minh Roman, Ottoman, Trung Nguyên Legend tạo ra một nền văn minh cà phê hoà toàn mới và giới thiệu ra thế giới.

Trong tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend, thương hiệu cà phê nổi tiếng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiến hành khai trương gần 10 quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, tiếp tục đưa văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.

Sau thành công của quán cà phê đầu tiên tại Mỹ, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương hai không gian mới tại San Jose, California vào ngày 18/7 và 25/7/2024. Các quán này nằm tại các vị trí sôi động với nhiều hoạt động văn hóa và thương mại, thu hút đông đảo khách hàng Mỹ và du khách quốc tế.

Thiết kế của các quán mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam và kết hợp ba nền văn minh cà phê Ottoman, Roman và Thiền. Đặc biệt, cà phê Thiền, một sản phẩm cà phê nghệ thuật của Trung Nguyên Legend, lần đầu tiên được giới thiệu tại Mỹ, mang đến trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho người yêu cà phê.

Trung Nguyên liên tiếp mở mới 10 cửa hàng tại Mỹ và Trung Quốc, quảng bá nền văn minh cà phê thứ 3
Không gian Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ

Cũng trong tháng 7 này, Trung Nguyên Legend dự kiến khai trương 8 không gian mới tại Thượng Hải, Tô Châu, và Chiết Giang, nâng tổng số quán cà phê của hãng tại Trung Quốc lên 18. Trong gần 2 năm hiện diện tại Trung Quốc, Trung Nguyên Legend đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân nơi đây với những không gian cà phê đặc biệt và phong cách trải nghiệm khác biệt.

Trung Nguyên Legend đặt mục tiêu phát triển gần 130 quán cà phê tại Trung Quốc trong năm 2024, mở rộng mạng lưới lên đến 1.000 quán trong tương lai. Bên cạnh đó, hãng sẽ tiếp tục mở rộng tại các thị trường lớn khác như Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, và Pháp.

Hơn 300 sản phẩm của Trung Nguyên, G7, và Trung Nguyên Legend đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các siêu thị lớn như Costco, Amazon, Walmart, và nhiều kênh bán hàng trực tuyến. Tại Trung Quốc, Trung Nguyên Legend đã thiết lập một mạng lưới phân phối rộng khắp với 15 nhà nhập khẩu và 300 nhà phân phối thứ cấp.

Trung Nguyên Legend nhấn mạnh 3 nền văn minh cà phê

Theo Trung Nguyên Legend Ngay từ khi xuất hiện, cà phê đã được xem là nguồn năng lượng sáng tạo, giúp con người tỉnh thức. Và trong suốt diễn trình lịch sử, cà phê là thức uống không thể thiếu trong cuộc sống sáng tạo không ngừng của loài người, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của mỗi xã hội. Bên cạnh 2 nền văn minh cà phê Ottoman, Roman trong lịch sử thế giới, nền văn minh thứ 3 được Trung Nguyên Legend giới thiệu mang tên Thiền.

Trung Nguyên liên tiếp mở mới 10 cửa hàng tại Mỹ và Trung Quốc, quảng bá nền văn minh cà phê thứ 3
Người đẹp Luciana Fuster (Peru) tận hưởng cà phê bên dòng thác hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên – Ảnh: Tô Thanh Tân

>> Bất chấp lùm xùm nhượng quyền, Mixue vẫn 'chễm chệ' đầu bảng đồ uống được yêu thích nhất vượt Highlands, Phúc Long, Toco Toco

Văn minh cà phê Ottoman là văn minh cà phê của thế giới Hồi giáo, nơi cà phê được xem là loại thức uống thần thánh, kích thích sáng tạo. Từ cuối thế kỷ 15, người Hồi Giáo Sufi đã uống cà phê trong các buổi lễ truyền thống (Dhikr) vào ban đêm. Cà phê giúp giáo dân tỉnh táo và dễ dàng nảy sinh những ý tưởng mới. Ấn tượng với đặc tính này, người Hồi Giáo đã đặt ra thuật ngữ riêng cho sức mạnh và năng lượng mà cà phê tạo ra là là “Marqaha”.

Cà phê Ottoman là cà phê dạng đun, được nghiền mịn (mịn nhất trong tất cả các kỹ thuật pha chế) sau đó hòa trực tiếp vào nước và đun sôi trong một dụng cụ đặc biệt gọi là Cezve. Theo quan niệm của người Ottoman, cách pha chế này sẽ giữ trọn vẹn hương vị tinh túy nhất của cà phê, người uống đợi cặn cà phê lắng hẳn xuống mới thưởng thức. Sau khi uống xong, có thể dựa vào hình thù của cặn cà phê dưới đáy ly để tiên đoán lai của chính mình. Văn hóa bói cà phê đến nay vẫn còn tồn tại phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Thế kỷ 16, quán cà phê đầu tiên tại Istanbul ra đời. Từ đây, cà phê mở ra một lĩnh vực hoạt động kinh tế mới và làm thay đổi đời sống xã hội Ottoman.

Về văn minh cà phê Roman, hay còn gọi là nền văn minh cà phê đại diện cho những ứng dụng khoa học kỹ thuật của phương Tây nổi danh từ khoảng thế kỷ 17, bắt nguồn từ cà phê từ vương quốc Ottoman du nhập vào châu Âu. Khắc với văn minh Ottoman khi chế biến, pha chế cà phê hoàn toàn thủ công, thì người Ý đã phát minh loại máy sử dụng áp suất hơi nước chiết xuất tinh chất và hương thơm thuần túy, nguyên bản của hạt cà phê trong thời gian nhanh nhất. Thuật ngữ Espresso ra đời và được đưa vào từ điển Ý với nghĩa “Cà phê có thể phục vụ ngay lập tức và chỉ dành cho bạn”.

Cà phê đã góp phần đưa xã hội Tây Âu lúc bấy giờ thoát khỏi cảnh ngập trong bia vàng - đen - trắng kéo dài hàng chục thế kỷ, mở ra thời kỳ khai sáng, đặt nền móng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần 1 cùng những ứng dụng khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc.

Trung Nguyên liên tiếp mở mới 10 cửa hàng tại Mỹ và Trung Quốc, quảng bá nền văn minh cà phê thứ 3
Cà phê Thiền

Văn minh cà phê Thiền, được lấy cảm hứng từ sự kết tinh giữa hai văn minh Roman, Ottoman kết hợp với những tinh hoa được cô lọc từ tinh thần trà đạo Nhật Bản, tinh hoa nghệ thuật trà Việt, với mong muốn đưa những giá trị, ý nghĩa trong đời sống của nền văn minh phương Đông đến gần hơn với cộng đồng thông qua nghệ thuật thưởng lãm cà phê.

Được Trung Nguyên Legend sáng tạo dựa trên triết lý của văn minh Phương Đông nên thưởng lãm Thiền cà phê là để mỗi người tự soi chiếu, liên tưởng đến cuộc đời mình. Một buổi thưởng lãm, trải nghiệm Thiền cà phê không chỉ giúp người thưởng lãm có thể mở ra, tìm hiểu về ngọn nguồn văn hóa, văn minh, thế giới cà phê cùng với tách cà phê mình thưởng thức mà còn giúp rõ biết về nhân sinh quan, ý nghĩa đời sống trong từng hành động, từ đó tạo lập cho bản thân lối sống tỉnh thức để đi đến thành công và hạnh phúc thực sự.

>> Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khai trương cửa hàng thứ 5 tại Thượng Hải, tham vọng mở 1.000 quán cà phê ở đất nước tỷ dân

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khai trương cửa hàng thứ 5 tại Thượng Hải, tham vọng mở 1.000 quán cà phê ở đất nước tỷ dân

Được gọi là ‘vua cà phê’ nhưng Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đứng đầu bảng, ‘vị thủ lĩnh thực sự’ đưa cà phê Việt ra thế giới là ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-nguyen-lien-tiep-mo-moi-10-cua-hang-tai-my-va-trung-quoc-quang-ba-nen-van-minh-ca-phe-thu-3-242492.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Nguyên liên tiếp mở mới 10 cửa hàng tại Mỹ và Trung Quốc, quảng bá nền văn minh cà phê thứ 3
POWERED BY ONECMS & INTECH