Bất động sản

Trung tâm thương mại phía Tây Bắc hơn 19.000m2 của thành phố đáng sống nhất Việt Nam nằm ở đâu?

Quốc Chiến 30/08/2024 20:29

Việc xây dựng trung tâm thương mại sẽ thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh của địa phương

UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng cho Trung tâm thương mại MM Mega Market.

Theo kế hoạch, trung tâm thương mại này sẽ được xây dựng tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Ranh giới của khu đất quy hoạch được xác định như sau: phía Đông Nam giáp đường Nguyễn Sinh Sắc, phía Tây Bắc giáp đường Trần Văn Kỷ, và phía Tây Nam giáp đường Lê Doãn Nhạ. Diện tích tổng thể khu đất quy hoạch là khoảng 19.197m2.

Trung tâm thương mại phía Tây Bắc của TP. Đà Nẵng sẽ nằm ở quận Liên Chiểu (ảnh minh họa)

Trung tâm thương mại phía Tây Bắc của TP. Đà Nẵng sẽ nằm ở quận Liên Chiểu (ảnh minh họa)

Quy hoạch bao gồm việc xây dựng mới các hạng mục chính của tòa nhà trung tâm thương mại, với các khu chức năng như khu mua sắm, ẩm thực, đại siêu thị, khu vệ sinh, khu chứa rác, bể nước ngầm, bể nước phòng cháy chữa cháy, bể chứa nước thải, nhà để xe máy, hệ thống chiếu sáng và hệ thống cấp thoát nước...

Theo UBND quận Liên Chiểu, lý do lập quy hoạch xuất phát từ quá trình đô thị hóa nhanh chóng và rộng khắp của địa phương, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của quận và khu vực phía Tây Bắc thành phố.

Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh, từng bước khẳng định vị thế quận loại 1 của khu vực Tây Bắc Đà Nẵng.

>> Dự án khu du lịch núi hơn 400ha tại tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương có chuyển động mới

Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa cũng dẫn đến việc quỹ đất dự trữ cho các công trình thương mại dịch vụ ngày càng thu hẹp, đặc biệt là quỹ đất dành cho các công trình chợ, trung tâm thương mại.

Vì vậy, việc đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng không chỉ đáp ứng nhu cầu kinh doanh của người dân mà còn thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh của quận.

Trước đó, vào năm 2023, UBND TP. Đà Nẵng đã công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu thương mại dịch vụ (siêu thị) tại khu vực phía Đông Nam ký túc xá sinh viên (quận Liên Chiểu) cho Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam).

Công ty đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), cho đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng đã trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

>> Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu dân cư hơn 850 tỷ đồng tại điểm đến đẹp nhất thế giới mới của Việt Nam

Tập đoàn KIDO (KDC) trở thành chủ mới của trung tâm thương mại gần 45.000m2 tại TP. HCM

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sẽ có 36 trung tâm thương mại và sở hữu sân vận động 30.000 chỗ ngồi trước năm 2030

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trung-tam-thuong-mai-phia-tay-bac-hon-19000m2-cua-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-nam-o-dau-d131840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung tâm thương mại phía Tây Bắc hơn 19.000m2 của thành phố đáng sống nhất Việt Nam nằm ở đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH