Bất động sản

Dự án khu du lịch núi hơn 400ha tại tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương có chuyển động mới

Quốc Chiến 30/08/2024 10:00

Theo đánh giá địa phương, dự án không thuộc diện được phép triển khai đối với phần diện tích 150ha bị chồng lấn với quy hoạch khoáng sản.

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng vừa công bố báo cáo về tiến độ triển khai các công trình trọng điểm của tỉnh, trong đó có dự án Khu du lịch núi Sapung tại xã Lộc Châu và xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc.

Theo báo cáo, trong tổng diện tích 432ha của dự án có 150ha chồng lấn với khu vực quy hoạch khai thác quặng Diatomit, được phê duyệt theo Quyết định 866/QĐ-TTg ngày 18/7/2023 về Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch khoáng sản).

Vì lý do này, dự án Khu du lịch núi Sapung không phù hợp với quy định tại Khoản 6, Điều 13 Luật Quy hoạch, quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động quy hoạch.

Dự án khu du lịch núi hơn 400ha tại tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương có chuyển động mới
Khu du lịch núi Sapung không phù hợp với quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động quy hoạch

Ngoài ra, dự án Khu du lịch núi Sapung không phải là dự án kết cấu hạ tầng kỹ thuật vì lợi ích quốc gia hay công cộng, nên không thuộc diện được phép triển khai đối với phần diện tích 150ha bị chồng lấn với quy hoạch khoáng sản.

>> 'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ có một huyện đạt kỷ lục nguồn thu nhờ đấu giá đất

Theo kế hoạch triển khai dự án Khu du lịch núi Sapung, trong tháng 9/2024 sẽ lựa chọn đơn vị tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và các hồ sơ liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu tư.

Đến tháng 12/2024, dự kiến sẽ có quyết định chủ trương đầu tư và nghị quyết chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Đến tháng 6/2025, dự kiến sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư trúng thầu.

Được biết, núi Sapung hay còn gọi là núi Đại Bình, nằm tại khu vực giáp ranh giữa TP. Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Với phong cảnh hữu tình và thường được mây phủ kín vào buổi sáng, ngọn núi này đã thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đến thưởng ngoạn và "săn mây" vào những buổi sớm tinh mơ.

Theo quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng phấn đấu đạt các tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đây cũng cũng là tỉnh duy nhất của Tây Nguyên được quy hoạch sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Robot 'Thần tốc' đã đào được 120m dự án tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam sẽ hình thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp có sân golf 27 hố

‘Thủ phủ di sản’ của Việt Nam sắp đón khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-khu-du-lich-nui-hon-400ha-tai-tinh-duy-nhat-o-tay-nguyen-se-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-co-chuyen-dong-moi-247149.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án khu du lịch núi hơn 400ha tại tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương có chuyển động mới
POWERED BY ONECMS & INTECH