Nhịp sống

Trường Đại học AI đầu tiên tại Việt Nam tặng laptop miễn phí cho toàn bộ sinh viên nhập học, trao học bổng tới 100% cho các sinh viên có thành tích xuất sắc

Thùy Dung 17/08/2024 - 23:53

Mục tiêu của chương trình này là hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu trong môi trường công nghệ.

Trường Đại học CMC vừa thông báo sẽ tặng mỗi tân sinh viên nhập học năm 2024 một chiếc laptop cùng các phần quà khác, với tổng trị giá lên đến 15 triệu đồng. Đây là một phần trong chiến lược "AI University" của nhà trường, hướng tới mục tiêu chuyển đổi toàn diện bằng AI, nhằm xây dựng môi trường học tập hiện đại, sáng tạo, đồng thời nâng cao năng lực ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu.

Năm 2024, tân sinh viên Trường Đại học CMC sẽ được tặng một chiếc laptop khi nhập học. Ảnh: Internet

Năm 2024, tân sinh viên Trường Đại học CMC sẽ được tặng một chiếc laptop khi nhập học. Ảnh: Internet

PGS. TS. Nguyễn Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học CMC, chia sẻ: “Chương trình tặng laptop cho tân sinh viên sẽ hỗ trợ đáng kể cho chiến lược chuyển đổi số của nhà trường. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Đại học CMC trong việc ứng dụng công nghệ và AI vào quản lý, giảng dạy, nghiên cứu và trải nghiệm sinh viên.”

Bên cạnh đó, Trường Đại học CMC còn triển khai quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” trị giá 96 tỷ đồng, với ba mức hỗ trợ 50%, 70% và 100% học phí dành cho sinh viên xuất sắc nhập học năm 2024.

Trước đó, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học CMC đã công bố điểm chuẩn đợt 1 cho các phương thức xét tuyển: xét học bạ, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024, xét kết hợp học bạ hoặc kết quả thi tốt nghiệp với chứng chỉ quốc tế, và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT cùng Đề án tuyển sinh của trường.

Điểm trúng tuyến Đại học CMC năm học 2024. Ảnh: Internet

Điểm trúng tuyến Đại học CMC năm học 2024. Ảnh: Internet

Hiện tại, trường cũng thông báo xét tuyển bổ sung 250 chỉ tiêu cho 8 ngành đào tạo hệ đại học chính quy, bao gồm: Công nghệ Thông tin; Công nghệ Thông tin Việt - Hàn; Công nghệ Thông tin Việt - Nhật; Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông; Khoa học Máy tính; Quản trị Kinh doanh; Marketing; Thiết kế Đồ họa; Ngôn ngữ Nhật; và Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Với triết lý đào tạo gắn liền với thực tiễn doanh nghiệp, Đại học CMC cam kết đảm bảo 100% việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên các ngành Công nghệ - Kỹ thuật hệ song ngữ. Sinh viên sẽ có cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn như Samsung hoặc các công ty thành viên của Tập đoàn CMC. Ngoài ra, họ còn có cơ hội thực tập và nghiên cứu tại các doanh nghiệp hàng đầu, giúp tích lũy kinh nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng chuyên môn, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Nằm trong hệ sinh thái kết nối giữa viện - trường - doanh nghiệp, Trường Đại học CMC là một môi trường “đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp”. Tại đây, sinh viên được tiếp cận với những kiến thức chuyên ngành mới nhất nhờ hệ thống giáo trình được cập nhật liên tục. Các nhà lãnh đạo và quản lý từ các công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC không chỉ tham gia giảng dạy một số môn chuyên ngành mà còn chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên, cả trong giờ học và trong quá trình thực hành, thực tập.

Sinh viên Trường Đại học CMC tham gia dự án thực tế tại Công ty CMC Global. Ảnh: Internet

Sinh viên Trường Đại học CMC tham gia dự án thực tế tại Công ty CMC Global. Ảnh: Internet

Với mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng lớn trong nước và quốc tế, Trường Đại học CMC khẳng định cam kết đảm bảo việc làm cho 100% sinh viên ngành Công nghệ - Kỹ thuật hệ song ngữ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn như Samsung và các công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC bao gồm CMC Telecom, CMC Global, CMC Technology & Solution, CMC Cyber Security, và nhiều đơn vị khác.

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội thực tập và nghiên cứu tại các công ty thành viên của Tập đoàn CMC và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, các sinh viên năm 3 ngành Công nghệ thông tin đã bắt đầu kỳ thực tập tại CMC Global và Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI. Tại đây, sinh viên được đào tạo như nhân sự mới và tham gia trực tiếp vào các dự án thực tế, giúp họ tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, đồng thời trải nghiệm môi trường doanh nghiệp, từ đó tăng cường cơ hội việc làm sau khi ra trường.

>> Việt Nam chính thức có mô hình trường đại học AI đầu tiên

Hai trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn 2024

Chính thức vào khung giờ này hôm nay, các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-ai-dau-tien-tai-viet-nam-tang-laptop-mien-phi-cho-toan-bo-sinh-vien-nhap-hoc-trao-hoc-bong-toi-100-cho-cac-sinh-vien-co-thanh-tich-xuat-sac-d130754.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường Đại học AI đầu tiên tại Việt Nam tặng laptop miễn phí cho toàn bộ sinh viên nhập học, trao học bổng tới 100% cho các sinh viên có thành tích xuất sắc
POWERED BY ONECMS & INTECH