Kiến thức

Trường đại học khối ngành kinh tế 'hot' nhất Việt Nam tăng học phí, có ngành lên đến 22 triệu đồng/năm

Linh Chi 08/08/2024 - 08:28

Trường đã thông báo lộ trình tăng học phí tối đa 10% mỗi năm và thực hiện theo Nghị định 81 của Chính phủ.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là một trong bốn trường hàng đầu trong khối ngành kinh tế ở Việt Nam, cùng với Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính và Học viện Ngân hàng. Với chất lượng đào tạo vượt trội, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên xuất sắc, NEU luôn là mơ ước của nhiều thí sinh. Tuy nhiên, để vào được NEU, thí sinh cần đạt điểm thi tốt nghiệp THPT khoảng 29 điểm trở lên.

daihockinhtequocdan

Theo đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, NEU dự kiến tuyển sinh hơn 6.000 sinh viên cho 60 ngành và chương trình đào tạo. Trường cũng sẽ mở thêm 6 ngành mới, bao gồm: Khoa học dữ liệu (thuộc lĩnh vực Toán và thống kê), Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin (thuộc lĩnh vực Máy tính và công nghệ thông tin) và Quan hệ lao động (thuộc lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý).

Trường tuyển 3 phương thức tuyển sinh gồm: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển thẳng; Xét tuyển theo đề án riêng. Năm 2024, tỷ lệ tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là 18% (năm 2023 là 25%), tỷ lệ xét tuyển theo đề án riêng lên 80%. 2% còn lại là tuyển thẳng.

daihockinhtequocdan2

Mức học phí của NEU dự kiến sẽ tăng từ 16-22 triệu đồng/năm học (tăng từ 1-2 triệu đồng so với năm 2023), tùy theo ngành và chương trình học. Trường đã thông báo lộ trình tăng học phí tối đa 10% mỗi năm và thực hiện theo Nghị định 81 của Chính phủ. Tuy nhiên, hiện tại NEU chưa công bố mức thu cụ thể đối với các chương trình định hướng ứng dụng hay chương trình bằng tiếng Anh.

Để hỗ trợ sinh viên, NEU cung cấp nhiều loại học bổng, bao gồm: Học bổng khuyến khích học tập và học bổng từ doanh nghiệp. Trong đó, học bổng doanh nghiệp là học bổng do tổ chức doanh nghiệp, cựu sinh viên hoặc nhà hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ. Học bổng có thể được cấp qua trường, khoa, viện hoặc các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, và được cấp thường niên hoặc đột xuất theo yêu cầu và điều kiện của đơn vị tài trợ. Học bổng này được bố trí tối thiểu bằng 8% tổng thu học phí của trường. Đối với sinh viên năm cuối, quỹ học bổng sẽ được phân bổ 16% nguồn thu học phí của khóa trong kỳ I, còn học kỳ II sẽ không bố trí học bổng khuyến khích học tập.

>>Trường ĐH về kỹ thuật top đầu Việt Nam có 'ông trùm ngành ô tô Việt' từng theo học, 98% sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm, học phí lên đến hơn 800 triệu/năm

Trường đại học có sinh viên tốt nghiệp với thu nhập thuộc nhóm cao nhất Việt Nam, được xếp vào danh sách đại học có tầm ảnh hưởng trên thế giới

Kiến nghị liên thông thị trường vàng trong nước với thị trường vàng thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-khoi-nganh-kinh-te-hot-nhat-viet-nam-tang-hoc-phi-co-nganh-len-den-22-trieu-dong-nam-d129880.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường đại học khối ngành kinh tế 'hot' nhất Việt Nam tăng học phí, có ngành lên đến 22 triệu đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH