Kiến thức

Trường đại học có sinh viên tốt nghiệp với thu nhập thuộc nhóm cao nhất Việt Nam, được xếp vào danh sách đại học có tầm ảnh hưởng trên thế giới

Linh Chi 02/08/2024 09:36

Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của trường đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nhiều ngành và lĩnh vực trên toàn quốc.

Trường đào tạo kinh tế hàng đầu Việt Nam

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (National Economics University – NEU) là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực giáo dục kinh tế tại Việt Nam. Đây là một trong bốn trường hàng đầu trong khối ngành kinh tế, cùng với Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính và Học viện Ngân hàng. Để vào được NEU, các thí sinh cần có điểm thi rất cao và năng lực học tập xuất sắc.

Empty

Mới đây, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố điểm chuẩn năm 2024 đối với hai nhóm thí sinh: thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT hoặc ACT và thí sinh sử dụng điểm thi đánh giá năng lực (HSA và APT) của Đại học Quốc gia Hà Nội và TP.HCM, điểm thi đánh giá tư duy (TSA) của Đại học Bách khoa Hà Nội, hoặc kết hợp điểm chứng chỉ tiếng Anh. Trong thang điểm 30, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh doanh quốc tế với 28,88 điểm, các ngành khác dao động từ 24 đến hơn 28 điểm.

Đối với nhóm xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng giữ mức điểm đầu vào rất cao. Hơn 40 ngành học đều có điểm dao động từ 26 đến 28 điểm trong năm 2023.

Đầu tư vào chất lượng đào tạo

Trong Ngày Hội tư vấn tuyển sinh đại học chính quy - hướng nghiệp năm 2024, PGS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho biết: "Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đại học có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm và tự tạo việc làm cho xã hội, có mức thu nhập sau 1 năm tốt nghiệp thuộc nhóm cao nhất cả nước . Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của trường có đóng góp quan trọng vào sự phát triển các ngành, lĩnh vực trên mọi miền của đất nước. Mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn và đáng tự hào với nhiều doanh nhân hàng đầu, những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ...".

Một số cựu sinh viên nổi tiếng của trường bao gồm: Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam, Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, Giáo sư kinh tế Đặng Phong, Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sữa TH True Milk...

Empty

Sinh viên ra trường không chỉ tìm được việc làm mà còn tự tạo việc làm cho xã hội, với mức thu nhập sau một năm tốt nghiệp thuộc nhóm cao nhất cả nước. Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của trường đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nhiều ngành và lĩnh vực trên toàn quốc.

Về đội ngũ cán bộ giảng viên, năm 2022-2023, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có 704 người, trong đó có 16 giáo sư, 106 phó giáo sư, có 246 giảng viên có trình độ đào tạo tiến sĩ, 330 thạc sĩ và 6 giảng viên trình độ đại học.

Trong suốt gần 70 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân không ngừng đầu tư vào cơ sở hạ tầng để đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Khuôn viên trường gồm nhiều tòa nhà như phòng học, nhà ăn, ký túc xá và thư viện.

Khu giảng đường A2 - tòa nhà với diện tích 96.000m² và cấu trúc hành lang xoắn ốc độc đáo, kết hợp giữa kiến trúc Pháp hiện đại và những góc phòng học sang trọng, là một trong những công trình nổi bật của trường. Tòa giảng đường này mất tới 13 năm để hoàn thiện và bao gồm khu giảng đường lớn, thư viện, khối nhà hành chính với tổng số lên tới 147 phòng chức năng, 6 phòng hội thảo, 96 phòng làm việc và 17 thang máy.

Empty

Học phí hệ chính quy của trường dao động từ 15-20 triệu đồng/năm, trong khi học phí cho các chương trình đặc thù từ 40 đến 60 triệu đồng.

Với chất lượng đào tạo cao, năm 2023, Đại học Kinh tế Quốc dân được Tổ chức xếp hạng Times Higher Education (THE) xếp vào danh sách đại học có tầm ảnh hưởng (Impact Ranking). THE Impact Rankings hướng tới đo lường sự thành công của tổ chức giáo dục đại học trong việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (có hiệu lực kể từ năm 2016), kêu gọi hành động toàn cầu với mục tiêu xây dựng xã hội hòa bình, công bằng và thịnh vượng. Trong đó, Đại học Kinh tế Quốc dân lọt top 301-400 (cao nhất trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam).

>>Trường ĐH khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam lọt top 'tốt nhất châu Á', tổng thu 1.700 tỷ, là 'lò' đào tạo loạt tỷ phú tự thân

Việt Nam có trường đại học trao học bổng lên đến 55 tỷ đồng cho tân sinh viên, đào tạo toàn ngành 'khát' nhân lực, giảng viên là Hoa hậu 'tài - sắc'

Việt Nam có trường đại học đầu tiên cấp học bổng toàn phần cho cháu của thương binh, liệt sĩ: 5 năm không tăng học phí, đảm bảo 100% sinh viên có cơ hội việc làm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-co-sinh-vien-tot-nghiep-voi-thu-nhap-thuoc-nhom-cao-nhat-viet-nam-duoc-xep-vao-danh-sach-dai-hoc-co-tam-anh-huong-tren-the-gioi-d129276.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường đại học có sinh viên tốt nghiệp với thu nhập thuộc nhóm cao nhất Việt Nam, được xếp vào danh sách đại học có tầm ảnh hưởng trên thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH