Trường đại học tại TP. HCM thưởng Tết giảng viên lên tới trăm triệu đồng?

14-01-2024 09:22|Yên Hoàng

Mức thưởng Tết tại các trường đại học ở TP. HCM còn tùy theo chính sách và cách thức đãi ngộ của từng trường.

Mới đây, Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) liên tiếp được nhắc tên khi thông tin thưởng Tết cán bộ, nhân viên, giảng viên lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ về con số "thưởng Tết cao nhất 100 triệu đồng", ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP. HCM trải lòng, cách hiểu thưởng Tết cao nhất ở trường là 100 triệu đồng là chưa chính xác.

Ông Nguyễn Quốc Anh thông tin, hàng năm thưởng Tết tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM thực hiện theo quy chế lương tháng 13 cho cán bộ, nhân viên, giảng viên.

Cụ thể, mỗi người sẽ có mức thưởng Tết tương đương một tháng lương mình đang nhận. Một cách dễ hình dung, một người đang nhận mức lương 20 triệu đồng sẽ nhận thưởng Tết 20 triệu đồng.

Còn với mức thưởng cao nhất, ông Anh cho biết, rất khó trả lời được một cách chính xác do mức lương thuộc về thông tin cá nhân của người lao động.

Đại diện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông tin, nhiều năm nay, trường luôn duy trì mức thưởng Tết theo quy tắc tất cả mọi người như nhau, không phân biệt vị trí công việc.

Cụ thể, năm 2024, trường quyết định thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ giảng viên, người lao động ở mức 1,5 lần so với thù lao thỏa thuận.

Tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đại diện trường thông tin, nhiều năm nay, trường luôn duy trì mức thưởng Tết theo quy tắc tất cả mọi người như nhau, không phân biệt vị trí công việc.

Cụ thể, năm 2024, trường quyết định thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ giảng viên, người lao động ở mức 1,5 lần so với thù lao thỏa thuận.

Ngoài con số trên, trường còn áp dụng các mức thưởng khác nhau theo khung năng lực cho từng cá nhân hoàn thành tốt công việc trong năm 2023.

Trường đại học tại TP. HCM thưởng Tết giảng viên lên tới trăm triệu đồng?
Mức thưởng Tết còn áp dụng theo khung năng lực cho từng cá nhân hoàn thành tốt công việc trong năm 2023

Bên cạnh đó, công đoàn trường sẽ tặng hơn 1.200 phần quà Tết cho tất cả cán bộ nhà trường; hỏi thăm, tặng quà đối với cán bộ hưu trí, những gia đình cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo trường, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, dù mức thưởng của trường ở mức trung bình so với nhiều đơn vị khác nhưng là sự cố gắng, nỗ lực của cấp lãnh đạo trường. Qua đó, động viên, giúp giảng viên, người lao động đón Tết vui vẻ, ấm cúng và có thêm động lực làm việc.

Tại Trường Đại học Văn Lang, nhiều giảng viên, nhân viên cho biết, thông tin thưởng Tết đối với người lao động thường được bí mật đến phút chót.

Tuy nhiên, trong thông báo tuyển dụng mới nhất của trường này vào tháng 5/2023, chế độ đãi ngộ vào dịp Tết sẽ có tháng lương thứ 13 với ít nhất là một tháng lương.

Ngoài ra, các dịp lễ Tết khác trong năm, giảng viên được thưởng tối thiểu 1 triệu đồng/lần. Con của người lao động khi theo học tại hệ thống trường được giảm 50% học phí ở bậc đại học và 30% ở bậc dưới đại học.

Thông tin từ Trường Đại học Văn Lang, thu nhập tối thiểu đối với giảng viên, giảng viên nghiên cứu trình độ Tiến sĩ là 350 triệu đồng/năm.

Theo chế độ đãi ngộ đăng tải của Đại học Kinh tế TP. HCM, người lao động được hưởng 14 suất phúc lợi vào các dịp lễ, Tết tương đương 21 triệu đồng/năm theo quy chế chi tiêu nội bộ.

Mức chi trả suất phúc lợi này được điều chỉnh hằng năm, phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của trường.

Trường thông tin, họ áp dụng chính sách khen thưởng minh bạch, công khai dựa trên kết quả đánh giá thực hiện công việc hằng năm đối với từng viên chức và người lao động theo quy định hiện hành của Nhà nước, đồng thời còn có chính sách vinh danh, khen thưởng riêng của trường.

Mức thu nhập tham khảo được Đại học Kinh tế TP. HCM công bố đối với Thạc sĩ từ 20-35 triệu đồng/tháng, Tiến sĩ từ 25-40 triệu đồng/tháng, Phó Giáo sư từ 45-65 triệu đồng/tháng, Giáo sư từ 50 đến 70 triệu đồng/tháng tùy số năm làm việc.

Mức thu nhập tham khảo bao gồm lương Nhà nước, thu nhập của trường, phụ cấp, phúc lợi, thưởng Tết, thù lao từ hoạt động giảng dạy/nghiên cứu, tính bình quân theo tháng.

> > Doanh nghiệp nhiều lao động nhất TP.HCM công bố thưởng Tết 2024

Khó khăn, doanh nghiệp vẫn cố thưởng Tết bằng năm ngoái

Một doanh nghiệp FDI tại TP. HCM thưởng Tết hơn 2 tỷ đồng

Một doanh nghiệp FDI tại Trà Vinh thưởng Tết đến 280 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-dai-hoc-tai-tp-hcm-thuong-tet-giang-vien-len-toi-tram-trieu-dong-219808.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trường đại học tại TP. HCM thưởng Tết giảng viên lên tới trăm triệu đồng?
POWERED BY ONECMS & INTECH