Truy tố cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo khách trong suốt 9 năm
Một cựu nhân viên MUFG đã lợi dụng niềm tin của khách hàng, chiếm đoạt một số tiền lớn qua các giao dịch mờ ám.
Ngân hàng MUFG cho biết vào thứ Hai rằng một cựu nhân viên trong độ tuổi 60 đã lừa đảo một khách hàng số tiền lên tới 39,84 triệu yên bằng cách đề xuất các sản phẩm tài chính giả mạo và cấp biên lai gửi tiền giả.
Văn phòng Công tố viên Quận Niigata đã truy tố cựu nhân viên của chi nhánh Niigata của ngân hàng này vì tội giả mạo và sử dụng tài liệu riêng vào cùng ngày, sau khi ngân hàng nộp đơn kiện hình sự chống lại anh ta vào tháng 11 năm ngoái.
Về phía ngân hàng, ngân hàng MUFG đã bồi thường cho khách hàng.
Cựu nhân viên này đã dụ dỗ khách hàng mua các sản phẩm tài chính giả mạo và lừa đảo nạn nhân nhiều lần ngoài chi nhánh trong khoảng thời gian từ tháng 6/2007 đến tháng 9/2016, theo thông tin từ ngân hàng.
Anh ta chịu trách nhiệm về các công việc hành chính quầy và không tham gia vào các hoạt động bán sản phẩm tài chính. Sự việc bị phát hiện vào tháng 8/2024 sau khi chi nhánh nhận được yêu cầu tư vấn từ khách hàng sau khi cựu nhân viên nghỉ hưu.
Cựu nhân viên thừa nhận đã lừa đảo và cho biết anh ta đã sử dụng số tiền lừa đảo chủ yếu cho mục đích giải trí.
"Chúng tôi rất tiếc về sự việc này và xin chân thành xin lỗi khách hàng", ngân hàng cho biết.
Theo The Japan Times