Du ngoạn

Từ 11/8, Việt Nam tạm dừng đưa đón khách qua lại khu thác nước đẹp bậc nhất thế giới

Vĩ Hạ 12/08/2024 - 14:50

Lý do tạm dừng được đưa ra là vì sự cố đã xảy ra tại khu cảnh quan ở bên phía Trung Quốc.

Theo thông báo mới nhất từ Ban Quản lý Khu Du lịch thác Bản Giốc, khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) sẽ tạm dừng đón khách từ ngày 11/8/2024 đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra dựa trên sự cố xảy ra tại khu thắng cảnh thác Đức Thiên (Trung Quốc).

Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc đã đề nghị các đơn vị lữ hành thông báo ngay cho du khách về tình hình này, đồng thời xem xét các phương án hoàn trả hoặc xử lý hài hòa cho những du khách đã đăng ký và nộp phí tham quan.

Thác Bản Giốc nằm chung biên giới hai nước Việt - Trung. Ảnh: Sưu tầm

Thác Bản Giốc nằm chung biên giới hai nước Việt - Trung. Ảnh: Sưu tầm

Ban Quản lý cũng khuyến cáo du khách tạm thời không đăng ký các tuyến tham quan qua lại giữa Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) và thác Đức Thiên (Trung Quốc) cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, các hoạt động đón tiếp khách du lịch nội địa tại Khu du lịch thác Bản Giốc vẫn diễn ra bình thường.

Hoạt động đưa đón khách qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) được triển khai vận hành thí điểm từ ngày 15/9/2023.

Sau gần 11 tháng hoạt động, đến nay, có khoảng 12.000 lượt khách nhập cảnh qua lại tham quan, du lịch. Trong đó, 570 đoàn từ phía Trung Quốc sang phía Việt Nam với 6.987 lượt khách, 369 đoàn từ phía Việt Nam sang phía Trung Quốc với 4.947 lượt khách.

Các thủ tục thông quan được các lực lượng kiểm soát xuất, nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch phối hợp xử lý linh hoạt, khoa học, văn minh và đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách hai bên qua lại Khu cảnh quan.

Hoạt động đưa đón khách du lịch được các đơn vị lữ hành phối hợp nhịp nhàng, tuân thủ quy định của pháp luật hai bên.

Thác Bản Giốc về phía Việt Nam thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Phần thác nằm trên lãnh thổ Trung Quốc được gọi là Đức Thiên, thuộc khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây.

Đây được coi là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ như chốn tiên cảnh. Cách đây không lâu, thác Bản Giốc cũng đã được Tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure xếp vào danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới với vị trí thứ 17.

>> 'Thác nước đẹp nhất thế giới' của Việt Nam ngập trong nước lũ, du khách đến nơi phải quay về

Thác nước đẹp nhất thế giới nằm trên độ cao 900m, giáp ranh lãnh thổ 2 quốc gia, bị phân cách bởi 2 hòn đảo lớn

Tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam 'ngăn' khoan giếng, khai thác nước ngầm ở 78 vùng, phạm vi 160km2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-11-8-viet-nam-tam-dung-dua-don-khach-qua-lai-khu-thac-nuoc-dep-bac-nhat-the-gioi-d130262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 11/8, Việt Nam tạm dừng đưa đón khách qua lại khu thác nước đẹp bậc nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH