Từ 24/9, Sacombank sẽ chính thức đóng tài khoản thanh toán với những khách hàng này
Ngân hàng Sacombank sắp khóa một số tài khoản từ 24/9, khách hàng cần kiểm tra ngay để biết mình có nằm trong diện này.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã: STB) vừa phát đi thông báo sẽ tiến hành đợt 2 đóng tài khoản thanh toán cá nhân có số dư bằng 0 và không phát sinh giao dịch. Chính sách này sẽ chính thức áp dụng từ ngày 24/9/2025.
Theo quy định, các tài khoản có số dư bằng 0 và không phát sinh giao dịch trong ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm về 0 đồng sẽ bị ngân hàng tự động đóng. Quy định này được căn cứ theo thỏa thuận mở và sử dụng tài khoản giữa Sacombank và khách hàng, được nêu rõ tại khoản 2, Điều 5 Phụ lục điều khoản và điều kiện đi kèm hợp đồng dịch vụ.
Sacombank khuyến nghị, để tiếp tục sử dụng, khách hàng cần chủ động nộp thêm tiền hoặc thực hiện giao dịch chuyển khoản vào tài khoản trước ngày 24/9/2025. Sau thời điểm này, các tài khoản không đáp ứng điều kiện sẽ bị đóng theo quy định.
![]() |
Nguồn: Sacombank |
Trước đó, từ ngày 11/7/2025, Sacombank đã thực hiện đợt 1 đóng các tài khoản không hoạt động. Ngân hàng cho biết, việc ngừng duy trì những tài khoản này là biện pháp quản lý phổ biến, giúp tiết giảm chi phí vận hành và đảm bảo hiệu quả hệ thống.
Thông thường, các tài khoản thanh toán không có giao dịch trong 6–12 tháng và có số dư bằng 0 sẽ bị đóng. Trước khi thực hiện, ngân hàng sẽ gửi cảnh báo qua ứng dụng ngân hàng số, email hoặc SMS để khách hàng kịp thời giao dịch duy trì tài khoản. Trường hợp đã bị đóng, khách hàng vẫn có thể liên hệ Sacombank để mở lại hoặc đăng ký tài khoản mới.
Để tránh gián đoạn dịch vụ tài chính, ngân hàng khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên kiểm tra trạng thái tài khoản và duy trì hoạt động bằng những giao dịch đơn giản như nộp tiền, chuyển khoản hoặc thanh toán.
Woori Bank cũng đã công bố chính sách rà soát tài khoản không hoạt động định kỳ từ 1/7/2025. Theo đó, tài khoản có số dư bằng 0 sẽ bị phân loại “tạm ngưng”, trong khi tài khoản có số dư dưới mức tối thiểu sẽ chuyển sang trạng thái “không hoạt động” và phát sinh phí quản lý hàng tháng.
Việc đồng loạt siết chặt quản lý các tài khoản không hoạt động cho thấy xu hướng các ngân hàng đang tăng cường giám sát, minh bạch dòng tiền và tối ưu chi phí. Với khách hàng, điều này đồng nghĩa cần chủ động hơn trong việc duy trì tài khoản để tránh bị đóng hoặc phát sinh thêm phí không mong muốn.