Bất động sản

Quận rộng nhất Hà Nội chuẩn bị thông xe tuyến đường 1.200 tỷ đúng dịp Giải phóng Thủ đô

Khuê Vân 11/08/2024 10:30

Mặc dù được khởi từ năm 2018 nhưng dự án đã phải lùi thời gian đến nay do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy được khởi công từ năm 2018 với chiều dài 1,5km, mặt cắt ngang 40m. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.200 tỷ đồng do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư.

Đây là dự án trọng điểm của quận Long Biên đã được đăng ký khánh thành để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Thành phố cũng đã phê duyệt gắn biển công trình kỷ niệm trong ngày khánh thành sắp tới.

Empty

Tuyến đường đang làm dang dở. Ảnh: Hạ Vũ

Các tuyến đường đi qua địa bàn phường Thạch Bàn. Điểm đầu tuyến đường này giao với đường hành lang chân đê sông Hồng; điểm cuối đấu nối với tuyến đường đã xây dựng theo quy hoạch trong khu đô thị Thạch Bàn và nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

>> 'Thủ phủ công nghiệp' miền Bắc ra 'tối hậu thư' cho dự án kho bãi 'khủng' gần 4.200 tỷ

Mặc dù được khởi từ năm 2018 nhưng dự án đã phải lùi thời gian đến này do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong

Khu vực đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Với khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn, lên đến 485 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức, trong đó có nhiều hộ chưa được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất nên quá trình xác định nguồn gốc đất rất phức tạp, xác định nghĩa vụ tài chính mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình cũng có đơn thư kiến nghị về giá bồi thường, kiểm đếm... dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng mất nhiều thời gian.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 năm, tuy nhiên sau gần 6 năm thi công, nhiều lần "trễ hẹn" do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay, dự án đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Các hạng mục chính đã cơ bản hoàn thành. Khối lượng đã thi công hiện tại đã ước đạt đến trên 95% khối lượng tổng.

Toàn tuyến hiện còn 2 điểm là khu vực giao với đường Ngọc Thụy chưa hoàn thiện. Khu vực chân cầu vượt kết nối với đường Nguyễn Văn Cừ còn khoảng vài chục mét đường đang thi công nốt cáp ngầm để thảm nhựa.

Empty

Cầu vượt kết nối cơ bản đã hoàn thành. Ảnh: Hạ Vũ

Theo như thiết kế, cây cầu này sẽ có 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Mặc dù chưa thông xe nhưng không có rào chắn nên người dân đã di chuyển qua tuyến đường này.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn và nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Với diện tích gần 60,1km2, Long Biên là quận rộng nhất Thủ đô Hà Nội. Long Biên có 14 đơn vị hành chính trực thuộc là các phường: Cự Khối, Thạch Bàn, Long Biên, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Gia Thụy, Thượng Thanh, Việt Hưng, Phúc Đồng, Sài Đồng, Phúc Lợi, Giang Biên, Đức Giang.

>> Đầu tư trăm tỷ xây đường 18km xuyên núi, người dân vẫn phải bỏ ngang để đi thuyền qua sông

Sau 6 năm, tuyến đường nghìn tỷ tại quận Long Biên sẽ hoàn thành vào dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Từ ngày 7/6, người dân quận Long Biên, quận Tân Phú có thể mua vàng bình ổn giá ở gần nhà

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quan-rong-nhat-thu-do-ha-noi-chuan-bi-thong-xe-tuyen-duong-1200-ty-dung-dip-giai-phong-thu-do-d130157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quận rộng nhất Hà Nội chuẩn bị thông xe tuyến đường 1.200 tỷ đúng dịp Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH