Xã hội

Tỷ phú gốc Việt được Forbes đưa tin: Từ vận động viên giải quốc gia đến doanh nhân được truyền thông quốc tế khen ngợi

Linh Chi 15/10/2024 - 09:52

Sự đột phá và khác biệt trong việc thiết lập các chiến lược và lối đi riêng đã góp phần tạo nên vị thế thương hiệu của tỷ phú Mai Vũ Minh trên trường quốc tế.

Theo Báo Chính phủ, tỷ phú Mai Vũ Minh là một trong những doanh nhân nhận được nhiều quan tâm. Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh, Chủ tịch Tập đoàn SATAS và Tập đoàn SAPA Thale, là người tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững. Nam doanh nhân đã nhiều lần được Forbes đưa tin về các hoạt động đầu tư bền vững.

Xuất thân là vận động viên thể thao

Báo Văn hóa đưa tin rằng ngay từ nhỏ, Mai Vũ Minh đã sớm bộc lộ niềm đam mê thể thao. Năm 10 tuổi, anh được đào tạo và thi đấu chuyên nghiệp ở hai môn: võ Judo và đua xe đạp. Chính vì thế, anh đã trải qua những tháng ngày rèn luyện dày đặc trong một môi trường vô cùng nghiêm khắc, kỷ luật. Anh thường phải dậy sớm và thức khuya để luyện tập. Song song với đó, Mai Vũ Minh cũng học tập các môn văn hóa tại trường như các bạn đồng trang lứa.

Tỷ phú gốc Việt được Forbes đưa tin: Từ vận động viên giải quốc gia đến doanh nhân được truyền thông quốc tế khen ngợi - ảnh 1
Hình ảnh tỷ phú Mai Vũ Minh trên Forbes. Ảnh: Báo Chính phủ

Đáp lại những nỗ lực của anh là Giải vô địch Judo thiếu niên toàn quốc và Giải vô địch đua xe đạp thiếu niên toàn quốc. Tiền thưởng của anh đều được dùng để đóng học phí, tự lo cho bản thân. Sự tự lập từ sớm đã giúp anh rất nhiều trong sự nghiệp sau này.

Đam mê kinh doanh và không ngừng đọc sách

Bên cạnh học tập và tập luyện thể thao, Mai Vũ Minh còn có niềm yêu thích với kinh doanh. Anh dành nhiều thời gian để đọc sách về kinh doanh, làm giàu, tài chính... Đặc biệt, những lần gặp gỡ những người có hoàn cảnh khó khăn càng thôi thúc anh nỗ lực làm giàu để có thể giúp đỡ mọi người.

Theo Báo Văn hóa, năm 2017, trên hệ thống terminal (phần tin tức dành riêng cho giới tài chính toàn cầu với 350.000 tài khoản) của một tờ báo quốc tế đã từng truyền tải thông tin về việc tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh đầu tư 400 triệu USD vào lĩnh vực khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Tỷ phú gốc Việt được Forbes đưa tin: Từ vận động viên giải quốc gia đến doanh nhân được truyền thông quốc tế khen ngợi - ảnh 2
Chủ tịch Mai Vũ Minh (đứng giữa) và ông Fahad Al Gergawi – Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư thế giới (WAIPA) kiêm CEO của Dubai FDI ký kết chương trình hợp tác đầu tư giữa SAPA Thale và Dubai FDI thuộc Chính phủ Dubai. Ảnh: Báo Văn hóa

Tại APEC 2017, tỷ phú Mai Vũ Minh cũng có tên trong danh sách biểu dương cùng những cái tên nổi tiếng thế giới.

Năm 2018, Mai Vũ Minh đại diện SAPA Thale Group ký kết chương trình hợp tác đầu tư song phương với Cơ quan Phát triển Đầu tư Dubai, thuộc Chính phủ Dubai (Dubai FDI) và Hiệp hội Đầu tư Thế giới (WAIPA).

Năm 2019, anh nhận lời mời và có chuyến thăm, làm việc với 3 nhà lãnh đạo gồm Tổng thống Bosnia & Herzegovina – ông Milorad Dodik, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Serbia - ông Ivica Dačić và Tổng thống Srpska – bà Zeljka Cvijanovic.

Năm 2020, các cuộc làm việc của nam doanh nhân với một số nguyên thủ quốc gia và các nhà lãnh đạo cũng được Forbes đưa tin.

Đặc biệt, Mai Vũ Minh là người ủng hộ công nghệ xanh. Các lĩnh vực mà nam doanh nhân đầu tư rất đa dạng, từ tài chính, công nghệ, bất động sản đến năng lượng tái tạo, nhằm thúc đẩy mục tiêu về môi trường, coi trọng sức khỏe môi trường lâu dài cùng với thành công về mặt kinh tế.

Nam doanh nhân cho rằng một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp toàn cầu chính là các tiêu chuẩn môi trường khác nhau giữa các quốc gia. Vì thế, việc thực hiện các hoạt động phát triển bền vững trên quy mô toàn cầu gặp nhiều khó khăn.

Mai Vũ Minh cũng cho rằng tăng trưởng kinh tế phải song hành với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Do đó, các doanh nghiệp nên áp dụng các giải pháp sáng tạo giúp giảm tác động đến môi trường trong khi vẫn tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận.

Nam doanh nhân ủng hộ các ngành công nghiệp và công nghệ phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững như dự án năng lượng tái tạo và phát triển đô thị thân thiện với môi trường... Với nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần đổi mới, sáng tạo, “thuyền trưởng” của SATAS Group và Tập đoàn SAPA Thale đã dẫn dắt doanh nghiệp đạt được những bước tiến vượt bậc. Sự đột phá và khác biệt trong việc thiết lập các chiến lược và lối đi riêng đã góp phần tạo nên thành công nổi bật của tập đoàn, đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu của tỷ phú Mai Vũ Minh trên trường quốc tế.

* Tổng hợp

>>Startup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt được mục tiêu lớn chỉ sau 3 tháng thành lập

5 nữ đại gia gốc Việt sở hữu gia tài khủng ở trời Tây: Người xây cơ ngơi điện lạnh triệu đô, kẻ khuynh đảo phố Wall

6 doanh nhân gốc Việt từ tay trắng thành tỷ phú "làm mưa làm gió" trên đất Mỹ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/ty-phu-goc-viet-duoc-forbes-dua-tin-tu-van-dong-vien-giai-quoc-gia-den-doanh-nhan-duoc-truyen-thong-quoc-te-khen-ngoi-128236.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú gốc Việt được Forbes đưa tin: Từ vận động viên giải quốc gia đến doanh nhân được truyền thông quốc tế khen ngợi
POWERED BY ONECMS & INTECH