Tỷ phú Jack Ma "giã từ" thương trường, chuyển hướng thành giảng viên đại học

02-05-2023 09:20|Quỳnh Châu

Tỷ phú Jack Ma đã được mời làm giáo sư thỉnh giảng tại Tokyo College - tổ chức mới do Đại học Tokyo điều hành.

Tờ Bloomberg mới đây thông tin, trên website Đại học Tokyo đã cập nhật hồ sơ Jack Ma - đồng sáng lập tập đoàn Alibaba Group. Theo đó, ông sẽ gia nhập trường Đại học này với tư cách là Giáo sư thỉnh giảng, bắt đầu từ 1/5 ở một số môn học.

Tại Tokyo College, Jack Ma sẽ đồng hành cùng sinh viên trong các hoạt động nghiên cứu, thực hiện nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững và sản xuất thực phẩm. Ông cũng sẽ tham gia tổ chức các hội thảo về khởi nghiệp và đổi mới.

Tokyo College được thành lập vào năm 2019 với vai trò là cầu nối giữa Đại học Tokyo và các nhà nghiên cứu, tổ chức nghiên cứu ở nước ngoài. Thông báo trên được đưa ra sau khi tỷ phú Jack Ma trở lại Trung Quốc đại lục vào tháng 3.

“Rõ ràng là sự nghiệp làm doanh nhân của Jack Ma đã chấm dứt. Mặc dù đã thành công trong mảng kinh doanh nhưng với vốn kinh nghiệm từng làm giáo viên tiếng Anh, Jack Ma đã bày tỏ nguyện vọng được quay lại giảng dạy khi ông ấy nghỉ hưu khỏi đế chế của mình”, chuyên gia phân tích Ashadhi Kumarasiri của LightStream Research nhận định.

Sau khi từ chức chủ tịch điều hành Alibaba vào năm 2019, ông Ma đã đi du lịch đến nhiều quốc gia khác nhau để tìm hiểu về công nghệ nông nghiệp.

Mặc dù Jack Ma dần biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng, hành trình của ông vẫn được theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là sau khi các công ty do ông thành lập, bao gồm Alibaba và chi nhánh công nghệ tài chính Ant Group, chịu sự giám sát của cơ quan quản lý giữa lúc Bắc Kinh tăng cường kiểm soát lĩnh vực công nghệ.

Ông từng chia sẻ muốn dành những ngày sau khi nghỉ hưu cho hoạt động từ thiện, giáo dục nông thôn và theo đuổi mối quan tâm phục hồi khu vực nông thôn của Trung Quốc.

Trong một vài lần xuất hiện hiếm hoi, ông Ma đã được nhìn thấy ở châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc trong các sự kiện giáo dục và nông nghiệp. Đầu năm nay, người ta thấy ông đến Thái Lan để nghiên cứu về nông nghiệp và ngư nghiệp, sau ba tháng ở Nhật Bản, nơi ông tìm hiểu về hoạt động và công nghệ của các trang trại nuôi cá.

First Republic bên bờ vực phá sản, giới chức Mỹ đề nghị 2 “đại gia” JPMorgan, PNC mua lại

Doanh thu Sony cao nhất lịch sử nhờ bán máy chơi game

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất lần thứ 7?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-jack-ma-gia-tu-thuong-truong-chuyen-huong-thanh-giang-vien-dai-hoc-181211.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Jack Ma "giã từ" thương trường, chuyển hướng thành giảng viên đại học
POWERED BY ONECMS & INTECH