Quốc tế

Tỷ phú tiền điện tử Jed McCaleb chi 500 triệu USD mua chip Nvidia

Phương Nhi 31/10/2023 11:15

Khoản đầu tư này nhằm mục đích thay đổi cục diện của điện toán trí tuệ nhân tạo (AI) bằng cách giải quyết tình trạng thiếu chip AI.

Tỷ phú tiền điện tử Jed McCaleb chi 500 triệu USD mua chip Nvidia

Một tổ chức phi lợi nhuận được tài trợ bởi tỷ phú tiền điện tử Jed McCaleb mới đây đã chi khoảng 500 triệu USD để mua các dòng chip tiên tiến của Nvidia. Theo báo cáo của Reuters, khoản đầu tư này nhằm mục đích thay đổi cục diện của điện toán trí tuệ nhân tạo (AI) bằng cách giải quyết tình trạng thiếu chip AI.

Công ty cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây AI, được gọi là Volt Park đang sở hữu lên tới 24.000 chip Nvidia H100 được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các mô hình AI lớn được sử dụng cho các ứng dụng khác nhau, bao gồm tạo văn bản, mã hóa, xử lý hình ảnh, phân tích video và tổng hợp âm thanh. Đồng thời, công ty có kế hoạch cho các doanh nghiệp thuê năng lực tính toán để thực hiện các dự án trí tuệ nhân tạo. Kế hoạch này sẽ cung cấp điện toán AI chi phí thấp và dài hạn để giúp giảm bớt tình trạng thiếu chip AI.

Giám đốc Volt Park Eric Park cho biết: “Chúng tôi tin rằng về cơ bản, hệ sinh thái của học máy hiện tại đã bị phá vỡ”.

Công ty cũng có đang triển khai dự án thiết lập các cụm chip Nvidia AI ở Texas, Virginia và Washington. Một số chip này đã hoạt động và hãng dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục triển khai 24.000 chip Nvidia vào tháng 2/2024.

Sau khi OpenAI tung ra ChatGPT vào năm ngoái, nhu cầu về chip đã tăng vọt khi các doanh nghiệp tranh giành chip để phục vụ cho tham vọng AI của họ.

Được biết, McCaleb đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ với tư cách là người sáng lập ba công ty tiền điện tử nổi tiếng: Mt. Gox, Ripple và Stellar. McCaleb là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử với tài sản ước tính lên tới 2,7 tỷ USD.

Volt Park có trụ sở tại San Mateo, California là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của tổ chức phi lợi nhuận Navigation Fund của McCaleb. Mọi lợi nhuận mà Volt Park kiếm được sẽ được gửi trực tiếp đến tổ chức này. Nhà sáng lập Ripple không điều hành hay tham gia hội đồng quản trị của tổ chức phi lợi nhuận hoặc công ty.

Mỹ hạn chế xuất khẩu chip Nvidia sang Trung Quốc, cổ phiếu ngành chip bốc hơi 73 tỷ USD

Anh chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu đầu tiên về AI

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-tien-dien-tu-jed-mccaleb-chi-500-trieu-usd-mua-chip-nvidia-208455.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú tiền điện tử Jed McCaleb chi 500 triệu USD mua chip Nvidia
POWERED BY ONECMS & INTECH