Vàng đang lên đỉnh, chạm vào bỏng tay?

22-12-2023 08:09|Linh Nhi

Trong chưa đầy hai tháng, giá vàng SJC đã tăng khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Trong khoảng 2 tuần qua, bất chấp giá vàng thế giới lập đỉnh mọi thời đại vùng quanh 2.150 USD/ounce rồi lao dốc về dưới 1.980 USD/ounce, giá vàng trong nước vẫn duy trì ở mức rất cao.

Hiện, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 74,7 triệu đồng/lượng, bán ra 75,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng được giao dịch quanh 60,8 triệu đồng/lượng mua vào, 61,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng đang lên đỉnh, chạm vào bỏng tay?

>> Giá vàng chao đảo, người mua có nguy cơ thua lỗ

Việc giá vàng trong nước neo giữ ở mức cao, nhiều người có tiền nhàn rỗi muốn chuyển sang kênh đầu tư này vì nghĩ sẽ có mức sinh lời cao hơn gửi tiền ngân hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Công ty vàng Đối tác mới, cho rằng tín hiệu hạ lãi suất của Fed khiến USD bớt hấp dẫn, vàng được hỗ trợ tăng giá. Tuy nhiên, thông tin giảm lãi suất đã được phản ánh vào thị trường trước đó, giá vàng đã tăng cao đạt mức kỷ lục. Sau đó, lực bán chốt lời làm giá vàng xuyên thủng mức 2.000 USD/ounce, xuống đến 1.980 USD/ounce. Về xu hướng chủ đạo, vàng tăng giá trung dài hạn và có thể lên lại mức đỉnh 2.150 USD/ounce.

"Thế nhưng quan sát thị trường mấy ngày nay thì kim loại quý vẫn chưa tăng một cách bền vững. Lực bán chốt lời có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt khi vàng tăng đột ngột thì rất dễ đứt gãy. Nếu vàng tăng và duy trì qua mức giá 2.050 USD/ounce thì mới rõ xu hướng đi lên.

Việc mua vàng nắm giữ cần thời gian từ 6 tháng trở lên chứ không nên lướt sóng vì sẽ lỗ ngay. Không những giá biến động thất thường mà biên độ giá mua bán cũng chênh lệch khá cao, người mua vàng lỗ ngay 1 triệu đồng/lượng thì cũng nên cân nhắc điểm mua", ông Trọng khuyến cáo.

>> Giá vàng thế giới đã hạ nhiệt nhưng trong nước tiếp tục leo cao, liệu có thể vượt 80 triệu đồng/lượng?

Giá vàng chao đảo, người mua có nguy cơ thua lỗ

Giá vàng thế giới đã hạ nhiệt nhưng trong nước tiếp tục leo cao, liệu có thể vượt 80 triệu đồng/lượng?

Giá vàng, chứng khoán Mỹ lập kỷ lục, điều gì khiến cổ phiếu Việt lao đao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-dang-len-dinh-cham-vao-bong-tay-216560-216560.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng đang lên đỉnh, chạm vào bỏng tay?
POWERED BY ONECMS & INTECH