Vàng nhẫn tiếp tục giảm trước ngày vía Thần Tài

15-02-2024 15:45|Trâm Anh

Giá vàng trong nước giảm mạnh cả triệu đồng theo giá vàng thế giới.

Ít có năm nào, chênh lệch mua - bán vàng bị đẩy lên ngưỡng cao và duy trì trong thời gian dài như hiện nay. Thực tế hằng năm, chênh lệch mua bán vàng quanh ngưỡng 700.000 đồng/lượng.

Diễn biến thị trường trong nước

Giá vàng giao dịch lúc 13h45 ngày 15/2 (mùng 6 Tết), giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức giá 76,30-77,60 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra, giảm khoảng 900 ngàn đồng so với trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

>> Giá vàng hôm nay 13/2/2024: Fed chưa rõ ràng, vàng gặp khó

Giá vàng được cập nhật lúc 13h45 ngày 15/2
Giá vàng được cập nhật lúc 13h45 ngày 15/2

Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 75,7-77,7 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra, giảm khoảng 800.000 đồng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết, giá vàng mua vào 76,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 78,05 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC giảm xuống mức 1,6 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng mua - bán hiện nay được giảm xuống khá nhiều so với thời điểm trước Tết. Tuy nhiên mức chênh lệch này được đánh giá vẫn rất cao.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên hôm qua tại Mỹ giảm nhẹ 0,8 USD xuống 1.991,9 USD/ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng đi ngang và tạm đứng tại mức 1.992 USD/ounce.

Biểu đồ giá vàng thế giới
Biểu đồ giá vàng thế giới

Với mức giá khoảng 1.992 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 59,67 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 19,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã chứng kiến ​​áp lực bán đáng kể trong tuần này sau khi Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ cho thấy lạm phát lõi hàng năm tăng 3,9% vào tháng trước. Trong khi áp lực lạm phát tiếp tục giảm bớt, giá tiêu dùng lại nóng hơn dự kiến ​​khi các nhà kinh tế dự đoán mức tăng 3,7%.

>> Giá vàng quay đầu giảm mạnh trước ngày 'vía Thần Tài'

Có nên mua vàng vào thời điểm này?

Xu hướng chung là chênh lệch mua - bán vàng sẽ bị điều chỉnh tăng cao hơn vào ngày vía Thần Tài. Về cơ bản có thể nhận định, việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài có khả năng thua lỗ cao hơn.

Đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), mức chênh này mới bị đẩy lên ngưỡng trên dưới 1-1,5 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, chỉ một vài phiên sau đó, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt, chênh lệch mua - bán cũng giảm nhanh chóng.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ: "Nhiều người tin tưởng nếu mua vàng ngày Thần Tài sẽ được hỗ trợ, mang lại may mắn. Trong trường hợp này thì có thể mua. Song theo tôi, đây chỉ là quan niệm mê tín, xuất hiện thời gian gần đây. Vì vậy, nếu xác định mua vàng để đầu tư, làm của hồi môn… thì không nên mua vào ngày Thần Tài vì mua vào ngày này rất rủi ro.

Xét về góc độ kinh tế, mua vàng trước và trong ngày Thần Tài sẽ mang lại bất lợi cho nhà đầu tư. Thay vì chọn mua vàng vào ngày giá rất cao như vía Thần Tài, người mua nên lựa chọn thời điểm sau đó, khi giá vàng lao dốc để bắt đáy".

>> 'Cơn sốt' vàng quay trở lại Trung Quốc, do đâu?

Vía Thần Tài 2024 là ngày nào? Có nên mua vàng để may mắn cả năm?

Dự báo giá vàng sẽ ‘phá vỡ’ lịch sử trước ngày Thần tài?

Cận Tết Giáp Thìn, giá vàng nhẫn lập đỉnh 66 triệu đồng/lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-nhan-tiep-tuc-giam-truoc-ngay-via-than-tai-223016.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng nhẫn tiếp tục giảm trước ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS & INTECH