Xã hội

Vì sao 3 bệnh viện cửa ngõ TPHCM vẫn chưa được mua thiết bị y tế?

Bạch Dương 03/10/2024 - 20:48

HĐND và UBND TPHCM đã thông qua chủ trương đầu tư 4.300 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện cửa ngõ thành phố từ tháng 2. Nhưng đến nay, việc này vẫn chưa được triển khai.

Trả lời báo chí chiều nay (3/10), bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết đến thời điểm này, các bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, Củ Chi và Hóc Môn đang được thi công theo đúng kế hoạch.

Dự kiến, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn sẽ được nghiệm thu và đưa vào hoạt động trong tháng 10. Hai bệnh viện khu vực Thủ Đức, Củ Chi sẽ được nghiệm thu vào tháng 1/2025, đưa vào hoạt động từ tháng 4/2025.

W-Bệnh viện đa khoa Thủ Đức 6.jpg
Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Ảnh: Nguyễn Huế

Đối với các gói mua sắm thiết bị y tế, dự kiến trong tháng 1-2/2025, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị sẽ được thực hiện.

Nhằm đảm bảo cơ sở mới của 3 bệnh viện cửa ngõ đi vào hoạt động hiệu quả theo đúng kế hoạch đề ra, Sở Y tế đã tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành để thống nhất định hướng phát triển; góp ý danh mục đầu tư mua sắm thiết bị y tế phù hợp với định hướng phát triển, đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, 3 dự án mua sắm trang thiết bị y tế đã được chủ đầu tư làm tờ trình, hiện đang được các sở, ngành thẩm định, trình UBND TPHCM phê duyệt. Đơn vị này rất cần Sở Y tế sớm hỗ trợ trong việc thẩm định dự án cũng như cấu hình thông số kỹ thuật để kịp nghiệm thu đúng dịp lễ 30/4 năm tới.

>> Bệnh viện K đầu tư xây dựng cơ sở 4 để phát triển kỹ thuật cao, ứng dụng kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trên thế giới

Đài Loan (Trung Quốc): Cháy lớn ở bệnh viện khi bão Krathon đổ bộ, 9 người thiệt mạng

Bệnh viện duy nhất Việt Nam có trại giam nằm trong khuôn viên: Lịch sử trải dài qua 3 thế kỷ, nơi cuối cùng lưu lại dấu ấn vị Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vi-sao-3-benh-vien-cua-ngo-tphcm-van-chua-duoc-mua-thiet-bi-y-te-2328564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao 3 bệnh viện cửa ngõ TPHCM vẫn chưa được mua thiết bị y tế?
POWERED BY ONECMS & INTECH