Bất động sản

Vì sao dự án du lịch cao cấp 190ha tại khu kinh tế Vân Phong bị ‘dính án’ thu hồi?

Lan Ngọc 07/08/2024 12:30

Diện tích ban đầu của dự án chỉ khoảng 165ha, đến năm 2010, được nâng lên 190ha.

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, năm 2008, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu cho Công ty Cổ phần M&C, do ông Phùng Ngọc Khánh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, để thực hiện dự án khu du lịch cao cấp Hồ Na – Vân Phong. Dự án có tổng mức đầu tư 1.328 tỷ đồng và diện tích ban đầu khoảng 165ha.

Đến năm 2010, diện tích dự án được điều chỉnh, nâng lên 190ha. Trong đó, khu Hồ Na chiếm khoảng 175,2ha, bao gồm 150ha đất và 25,2ha mặt nước. Khu Cột Buồm chiếm 15ha, trong đó có 8,7ha đất và 6,3ha mặt nước.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, tiến độ triển khai dự án đã chậm hơn khoảng 10 năm so với cam kết trong giấy chứng nhận đầu tư. Dự án này cũng nằm trong danh sách 23 dự án chậm tiến độ tại khu kinh tế Vân Phong.

Vì sao dự án du lịch cao cấp 190ha tại khu kinh tế Vân Phong bị ‘dính án’ thu hồi?
Vì sao dự án du lịch cao cấp 190ha tại khu kinh tế Vân Phong bị ‘dính án’ thu hồi?

Ngoài ra, Công ty Cổ phần M&C liên tục trì hoãn việc ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án và điều chỉnh tiến độ. Chủ đầu tư cũng chưa hoàn thành các thủ tục cần thiết như xin giấy phép xây dựng, phê duyệt phòng cháy chữa cháy, hay phê duyệt thiết kế cơ sở.

Vì những lý do trên, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của dự án khu du lịch cao cấp Hồ Na – Vân Phong.

Các chuyên gia đồng tình với quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thu hồi đất đối với dự án này, cho rằng đây là động thái đúng đắn và cần thiết.

Tuy nhiên, với diện tích đất và mặt nước lớn, dự án không được triển khai trong hơn 10 năm đã gây lãng phí nguồn lực đất đai đáng kể cho Nhà nước. Vì vậy, họ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cần có các biện pháp xử lý thỏa đáng theo đúng quy định pháp luật để tránh thiệt hại cho Nhà nước.

>> Chốt thời gian khởi công bảo tàng về biển đảo và chủ quyền biển đảo đầu tiên ở Việt Nam

Sẽ thu hồi hơn 1ha đất để bổ sung cho dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

'Đại bàng' Nhật Bản khánh thành dự án lớn nhất Khu kinh tế Vân Phong hơn 2,5 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-du-an-du-lich-cao-cap-190ha-tai-khu-kinh-te-van-phong-bi-dinh-an-thu-hoi-244522.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao dự án du lịch cao cấp 190ha tại khu kinh tế Vân Phong bị ‘dính án’ thu hồi?
POWERED BY ONECMS & INTECH