Bất động sản

Chốt thời gian khởi công bảo tàng về biển đảo và chủ quyền biển đảo đầu tiên ở Việt Nam

Lan Ngọc 06/08/2024 16:30

Bảo tàng được thiết kế 3 nhánh, tượng trưng cho dòng chảy nhiệt huyết từ lòng đất mẹ, vươn lên mạnh mẽ, là biểu tượng cho tinh thần quật cường của người dân Việt Nam.

Theo phương án kiến trúc được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, Bảo tàng Trường Sa có quy mô hơn 1,7ha, phía Tây giáp khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, phía Đông giáp Biển Đông, còn các hướng khác tiếp giáp với khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Thiết kế Bảo tàng Trường Sa được lấy cảm hứng từ khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, nơi có không gian ngầm với 64 bông hoa muống biển quanh cờ Tổ quốc, tượng trưng cho những chiến sĩ đã hy sinh vì biển đảo quê hương.

Bảo tàng được hình thành từ ba nhánh, tượng trưng cho dòng chảy nhiệt huyết từ lòng đất mẹ, vươn lên mạnh mẽ, là biểu tượng cho tinh thần quật cường của người dân Khánh Hòa và cả nước. Ba nhánh này hướng về các vị trí chiến lược: đảo Gạc Ma, đảo Trường Sa lớn và Biển Đông.

Tỉnh ven biển, sắp lên TP trực thuộc Trung ương chốt thời gian khởi công Bảo tàng Trường Sa

Chốt thời gian khởi công bảo tàng về biển đảo và chủ quyền biển đảo đầu tiên ở Việt Nam

Bên trong bảo tàng, các vị trí thông tầng được thiết kế với tầm nhìn mở rộng về phía biển, mang lại cảm giác hòa quyện với thiên nhiên. Mỗi khu vực trưng bày sẽ mang một chủ đề riêng, tập trung vào việc tái hiện đậm nét về biển đảo, Trường Sa.

Công trình Bảo tàng Trường Sa do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư, với kinh phí xây dựng được huy động từ nguồn xã hội hóa. Khi hoàn thành, cùng với khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, Bảo tàng Trường Sa sẽ tạo nên một cụm công trình văn hóa và lịch sử, góp phần giáo dục và nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo cho các thế hệ và người dân.

>> Hé lộ các trường hợp ‘đặc biệt’: Nhà chưa có sổ đỏ vẫn được phép mua bán bình thường

Z4195911247621_Ca4c3

Trong cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân, chủ trì, các cơ quan liên quan đã báo cáo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc và công tác triển khai thủ tục đầu tư xây dựng Bảo tàng Trường Sa tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm).

Sau cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Hội Kiến trúc sư tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải phương án kiến trúc Bảo tàng Trường Sa.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh đã giao cho các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết về đầu tư, đất đai, xây dựng để phấn đấu khởi công công trình Bảo tàng Trường Sa trong quý IV/2024.

Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao được giao chủ trì phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tổ chức sưu tầm hiện vật và trưng bày tại bảo tàng khi công trình hoàn thành. Các hiện vật này cần gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Trường Sa.

Bảo tàng Trường Sa sau khi hoàn thành sẽ là công trình hiện đại, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu khoa học, học tập, tham quan và hưởng thụ văn hóa của công chúng, xứng tầm với tên gọi và mục tiêu hướng tới của Bảo tàng Trường Sa, một bảo tàng về biển đảo và chủ quyền biển đảo đầu tiên ở Việt Nam.

>> ‘Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam sắp có công viên mới quy mô gần 6.000m2

Hơn 60 dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa phải định lại giá đất

Khánh Hoà bất ngờ ‘rã đông’ thị trường condotel bằng việc bán thành công hơn 2.000 căn hộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chot-thoi-gian-khoi-cong-bao-tang-ve-bien-dao-va-chu-quyen-bien-dao-dau-tien-o-viet-nam-d129719.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chốt thời gian khởi công bảo tàng về biển đảo và chủ quyền biển đảo đầu tiên ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH